Tuyển thủ U23 tỏa sáng, Thể Công chính thức “hồi sinh”

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bình Phước, Câu lạc bộ (CLB) Viettel chính thức vô địch và thăng hạng lên chơi tại V.League 2019, cái tên Thể Công đã trở lại với bóng đá Việt Nam.

Tuyển thủ U23 Bùi Tiến Dũng ăn mừng khi ghi bàn thắng mở tỷ số.
Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để giành quyền thăng hạng lên chơi tại V.League 2019, Viettel bước vào cuộc đón tiếp Bình Phước trên sân Hàng Đẫy với tinh thần cao hơn lúc nào hết. 
Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của HLV Nguyễn Hải Biên chủ động nắm bắt thế trận, kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng thủ chắc chắn của Bình Phước, trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, Viettel không thể khai thông thế bế tắc. Phải sang đến phút 76 của hiệp 2, tuyển thủ U23 Việt Nam - Bùi Tiến Dũng tỏa sáng mở tỷ số trận đấu.

Tiếp đà hưng phấn, phút 83 tiền đạo Hoàng Đức nhân đôi cách biệt, mang về chiến thắng cho Viettel. Như vậy, với chiến thắng này, Viettel chính thức vô địch và giành quyền thăng hạng lên V.League 2019 sớm 1 vòng đấu.

Sau trận đấu, HLV trưởng CLB Viettel Nguyễn Hải Biên cho biết, qua 3 mùa giải chơi ở hạng Nhất, các cầu thủ Viettel trưởng thành hơn rất là nhiều qua từng trận đấu, cái cuối cùng để đi đến thành công của cả đội ngày hôm nay đó là sự cố gắng, tình đoàn kết, tinh thần tập thể của toàn đội.

Trước việc thăng thăng hạng ở mùa giải tới, Viettel sẽ được đổi tên là Thể Công, người hâm mộ đang mong muốn chất “Thể Công” trở lại, HLV Nguyễn Hải Biên cũng chia sẻ đó là điều cả Ban lãnh đạo và toàn đội mong muốn. Ngoài ra, CLB đã có những kế hoạch cụ thể trước khi bước lên giải bóng đá số 1 Việt Nam.

“Chúng ta có thể thấy, chất bóng đá hiện đại bây giờ rất khác, tuy nhiên Viettel vẫn là Thể Công và ngược lại, chúng tôi cũng sẽ hướng đến bóng đẹp, hấp dẫn nhưng vẫn phải có kết quả” – HLV Nguyễn Hải Biên chia sẻ.

Với bàn thắng mở tỷ số, góp phần quan trọng trong chiến thắng của toàn đội, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, đó là niềm vui và hạnh phúc khi cá nhân mình cũng như toàn đội đã giành chiến thắng để vô địch và thăng hạng ở V.League mùa tới.

“Trước trận đấu cả đội và Ban huấn luyện đều có chút tâm lý, khi mục tiêu là phải giành chiến thắng trong trận đấu này, nhưng toàn đội hoàn thành mục tiêu. Hiện tại tôi và toàn đội đang rất tự tin ở trước các trận đấu tại mùa tới” – Tiến Dũng cho biết thêm.