Tuyên truyền phòng chống mua bán người tại huyện Gia Lâm

Ngọc Dũng
Chia sẻ Zalo

Sáng 29/7, tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị truyền thông hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống mua bán người (30/7).

Tại buổi truyền thông, các tuyên truyền viên đã phân tích thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người cũng như hậu quả của việc của mua bán người để nhân dân nắm rõ để phòng chống. Cũng tại khuôn khổ của buổi tuyên truyền, Đội Cảnh sát hình sự công an huyện Gia Lâm đã tuyên truyền lồng ghép giữa việc phòng, chống mua bán người và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, từng bước đẩy lùi tội phạm mua bán người, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện. 
Sự kiện thu hút được số lượng lớn người tham gia là bà con Nhân dân xã Phù Đổng và các xã lân cận trên địa bàn huyện Gia Lâm, đặc biệt là phụ nữ và các em học sinh - các nhân tố mà tội phạm mua bán người hướng đến. Rất nhiều các câu hỏi về pháp luật liên quan đến phòng chống mua bán người, cũng như các số điện thoại, đường dây nóng của các tổ chức pháp luật liên quan đến phòng, chống, giải quyết việc mua bán người đã được đặt ra và được tuyên truyền rộng rãi.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội mong muốn đông đảo người dân trên địa bàn xã Phù Đổng nói riêng và thủ đô Hà Nội Nói chung hiểu rõ, nhận thức sâu sắc hơn về những thủ đoạn tinh vi của tội phạm buôn bán người và tình nguyện sẽ là đội ngũ tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền về chương trình phòng, chống mua bán người đến tận thôn, xóm, khu dân cư. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống mua bán người và ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn mọi người không nên phân biệt, kỳ thị nạn nhân bị mua bán người vừa được giải thoát trở về quê hương mà nên hỗ trợ, giúp đỡ, động viên họ để các nạn nhân sớm tự tin hòa nhập cộng đồng.