Tuyển Việt Nam thắng vất vả Campuchia ở vòng loại Asian Cup

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiến thắng thực sự vất vả tuy nhiên đầy ý nghĩa với tuyển Việt Nam sau 1 tuần gây thất vọng ở SEA Games 29.

HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã có những điều chỉnh về nhân sự. Ông không lấy HA.GL hay đội bóng nào làm nòng cốt mà chọn đội hình đá chính trước Campuchia từ nhiều CLB khác nhau.

 Văn Quyết rất tích cực tranh chấp ở ngay phần sân đối phương 

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, chúng ta đã có được bàn thắng mở tỷ số. Trọng Hoàng trong vòng cấm nhả lại vừa tầm để Văn Quyết vô lê vào góc thấp bên phải khung thành Campuchia. Đội trưởng Văn Quyết chắc chắn là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Việt Nam. Văn Quyết rất tích cực tranh chấp ở ngay phần sân đối phương và có hai lần cướp bóng thành công.

Khác hoàn toàn với những lần đối đầu khác, Campuchia chơi khá cân sức đối với tuyển Việt Nam, họ thường tổ chức phản công nhanh bên cánh trái.Và Campuchia cũng đã có bàn thắng cân bằng tỷ số trận đâú ở phút thứ 10, Tit Dina xâm nhập vòng cấm của đội tuyển Việt Nam. Anh lập tức chuyền bóng nhanh sang phải cho Vathanaka không bị ai kèm cặp. Chỉ một pha vô lê tầm thấp, Vathanaka đánh bại Đặng Văn Lâm.
 Văn Quyết là cầu thủ thi đấu tốt nhất

Có 2 vấn đề mà các đội tuyển của Việt Nam thi đấu ở giải đấu quốc tế nào cũng bộc lộ. Đó là thường mắc lỗi vị trí khi phòng ngự và luẩn chuyển bóng quá chậm khi tấn công. Cả hai nhược điểm này đều khiến chúng ta gặp rắc rối lớn. Bàn thua của Việt Nam hoàn toàn không phải là phần lỗi của Văn Lâm, mà lỗi vị trí của Văn Hậu. Tiến Dũng cũng là nhân vật mắc lỗi trong bàn thua của tuyển Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1995 chần chừ không tạo sức ép với Keo Sokpheng và để cầu thủ này thoải mái kiến tạo cho Chan Vathanaka ghi bàn. Tiến Dũng phải làm việc khá vất vả khi liên tục đua tốc độ cùng các cầu thủ tấn công bên phía Campuchia.

Những phút thi đấu sau đó, tốc độ trận đấu giảm lại. Campuchia chơi thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Đội bóng áo đỏ đang khá nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của chủ nhà Campuchia.
 Một trận đấu không tốt của Công Phượng

Công Phượng thi đấu chưa thuyết phục, anh vẫn khá ham dẫn bóng. Một trận đấu không tốt của Công Phượng . Chính pha xử lý hỏng của Phượng ở phút thứ 10 đã dẫn đến tình huống phản công ghi bàn gỡ hòa sau đó của Campuchia. Những pha đi bóng của Phượng tỏ ra kém hiệu quả, anh chỉ chuyền khi không thể rê bóng được nữa. Thêm vào đó Phượng xử lý rườm rà để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Các tình huống tấn công nguy hiểm có tính tổ chức chưa được tuyển Việt Nam tạo ra một cách mạch lạc.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1 giữa Campuchia và Việt Nam. Văn Quyết sớm đưa Việt Nam vươn lên nhưng sau đó Chan Vathanaka đã gỡ hòa cho đội nhà.
 Những cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn trước khung thành của đội chủ nhà

Hiệp 2 trận đấu trở lại. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với phần chủ động tấn công đoàn quân HLV Mai Đức Chung, những cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn trước khung thành của đội chủ nhà. Ngọc Thịnh nhận thẻ vàng sau pha tắc bóng hiểm với Keo Sokpheng ở giữa sân. Bên phía Campuchia, cầu thủ Chanthachaery cũng phải nhận thẻ vàng vì lỗi kéo áo với Công Phượng.  

Hết Hoàng Thịnh đến lượt Văn Hoàn phải rời sân bằng cáng do chấn thương, do ĐTVN hết quyền thay người nên 2 cầu thủ này buộc phải nén đau để vào sân thi đấu tiếp.

Ở những pha bóng nguy hiểm ở hiệp thi đấu thứ 2, thủ môn Văn Lâm hầu hết làm chủ tình hình. Tuyển Việt Nam có thể yên tâm trong các pha bóng bổng khi có Văn Lâm trước khung gỗ.
  Quang Hải dù chiều cao khiêm tốn vẫn đánh đầu chuẩn xác về góc xa tung lưới đối phương.

Ở những phút cuối hiệp đấu thứ 2, một bàn thắng bất ngờ của đội tuyển Việt Nam. Từ đợt tấn công bên cánh phải, Văn Quyết đẩy bóng xuống để Âu Văn Hoàn treo bóng vào vòng cấm để Quang Hải dù chiều cao khiêm tốn vẫn đánh đầu chuẩn xác về góc xa tung lưới đối phương. Đây là bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam của Quang Hải.

Đội tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 2-1 trước Campuchia. Một trận đấu đầy vất vả của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chúng ta vượt qua chính Campuchia để leo lên thứ 2 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 để thắp lên hy vọng giành vé dự VCK với 3 trận còn lại ở lượt về.

Đội hình thi đấu

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina (In Sodavid 85'), Chhoeun, Bin Chanthacheary (Sos Suhana 61'), Chan Vathanaka, Khuon Laboravy (Brak Thiva 87').

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh (Văn Hoàn 16'), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn (Quang Hải 69'), Công Phượng (Hồng Quân 66'), Văn Quyết.