U22 Việt Nam thắng trận thứ 3 liên tiếp ở SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chúng ta đang giữ vững được hiệu suất ghi bàn qua 3 trận đấu. Kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0, chúng ta đã có được 9 điểm qua 3 trận đấu. Phía trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều khó khăn đang chờ đón.

Bước vào trận, U22 Việt Nam đã chơi áp đảo U22 Philippines. Các học trò của HLV Hữu Thắng ép sân đối thủ nhưng đội bóng áo đỏ vẫn vướng phải vấn đề ở khâu dứt điểm. Những pha phối hợp tấn công cánh khá đẹp mắt của U22 Việt Nam nhưng đáng tiếc là đường chuyền cuối cùng lại không đến chân cầu thủ áo đỏ.
Hơn nửa thời gian của hiệp 1, chúng ta vẫn bế tắc khi áp đảo đối thủ mà không thể ghi được bàn thắng. Và một lần nữa Công Phương đã ghi bàn, khai thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam. Công Phượng có pha solo tuyệt đẹp, anh vượt qua 4 cầu thủ U22 Phlippines, trước khi tung cú sút ở góc rất hẹp, đưa U22 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.
Như giải tỏa được tâm lý, các cầu thủ của chúng ta tấn công thanh thoát hơn, phối hợp cũng ăn ý hơn. Ở những phút cuối hiệp 1, Công Phượng nhả bóng ra để Văn Thanh đi bóng vượt qua 2 hậu vệ U22 Philippines trước khi sút tung lưới thủ môn Joyel lần thứ 2.

Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía U22 Việt Nam, với hai pha lập công của Công Phượng và Văn Thanh. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Thái Lan đã có bàn thắng dẫn trước U22 Campuchia do công của Au-Tra, ở phút 35.
Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam chủ động chơi chậm để bảo toàn lợi thế, nhưng vẫn kiểm soát bóng rất tốt. Ở những phút đầu tiên của hiệp 2 , Tuấn Anh đã có pha kiến tạo như dọn cỗ để Văn Toàn thoát xuống dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Tiền đạo của HAGL ghi bàn đầu tiên tại SEA Games 29 sau một pha tăng tốc đón đường chuyền của Tuấn Anh. Cú dứt điểm của Văn Toàn tinh tế, khiến pha đổ người của thủ môn Philippines trở nên vô ích.
Với cách biệt tỷ số như vậy, chúng ta đã có thể khá an tâm để giữ lực lượng cho những trận đấu khó khăn ở phía trước. U22 Việt Nam thay người. Quang Hải vào thay cho Đông Triều, Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Thanh Bình, Lâm Ti Phông vào thay Tuấn Anh. Đội hình của chúng ta gần như chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-4-2

Lại thêm một trận đấu nữa, thủ thành Minh Long làm việc khá nhàn nhã. Các cầu thủ Philippines chỉ có thể ra sức chống đỡ và khóa chặt các tiền đạo của chúng ta mà thôi. Bên kia chiến tuyến thủ môn Philippines phải liên tục cứu thua cho khung thành của mình.
Chúng ta chủ động giảm nhịp độ trấn đấu hơn so với hiệp đấu thứ 1. Với cách biệt 3 bàn, đội bóng áo đỏ chơi càng thoải mái hơn. U22 Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận và không cho đối thủ cơ hội để ghi bàn. 
Trong trận đấu cùng giờ U22 Thái Lan cũng đang dẫn trước U22 Campuchia với cách biệt 3 bàn.
Và chúng ta có bàn thắng thứ 4 của trận đấu, và chúng ta đang tiếp tục giữ vững được hiệu suất ghi bàn qua 3 trận đấu. Pha phối hợp bên cánh phải giữa Văn Thanh và Văn Kiên mang về cơ hội cho Tuấn Tài và tiền đạo của SLNA đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện cú sút quyết đoán sau một nhịp chỉnh bóng.
Chúng ta đã kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0, một chiến thắng thuyết phục. Chúng ta đã có được 9 điểm qua 3 trận đấu. Phía trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều khó khăn đang chờ đón.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Philippines: Joyel, Jeremiah Rocha, Clarino, Crommen, Cubon, Talaroc, Lapas, De Bruycker, Belgira, Borlongan, Roberto Corsame.