U23 Việt Nam thể hiện bản lĩnh đáng kinh ngạc tại VCK U23 châu Á

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Các cầu thủ của tôi đã thi đấu như những chiến binh. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được điều đó", đó là lời chia sẻ của HLV trưởng Park Hang-seo về chiến công giành vé vào chung kết của ĐT U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay vang dội của đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế. Ông không giấu được sự xúc động: “Trước trận đấu này tôi đã rất lo lắng tình hình thể lực của đội. Nhưng dù thế nào thì chúng tôi vẫn phải nhập trận. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu như những chiến binh. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được điều đó".
HLV Park Hang-seo nói thêm: “Các trận đấu trước, chúng tôi đều là đội ghi bàn mở tỷ số nhưng hôm nay thì chúng tôi lại là đội bị dẫn bàn. Rất may chúng tôi vẫn giành chiến thắng. Tôi phải nói lời cảm ơn các cầu thủ vì họ đã thi đấu với tinh thần khiến tất cả phải kinh ngạc”.
 Nguồn ảnh VFF
Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng U23 Việt Nam vào tới tận trận chung kết hay không, ông Park Hang Seo trả lời: "Tôi đã nói về điều đặc biệt có thể làm được. Phía trước vẫn là trận chung kết. Các bạn hãy chờ đợi thêm. Tôi nghĩ rằng điều đặc biệt của chúng ta vẫn đang tiếp tục ở trận đấu hôm nay, và nó đến từ sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ".
HLV Park Hang Seo đặc biệt cảm ơn Nguyễn Phong Hồng Duy, người đã chơi cực tốt sau khi vào thay Duy Mạnh, và Đức Huy, cầu thủ đã cháy hết mình cho tới khi bị đau và phải rời sân ở hiệp phụ.
"Hôm nay tôi rất cảm ơn Đức Huy. Tối qua cậu ấy đã nhận tin bác mất nhưng Huy vẫn nén nỗi đau để thi đấu và giành chiến thắng. Tôi muốn dành chiến thắng này để phần nào an ủi nỗi buồn của Huy. Tôi rất tin tưởng vào cả 23 cầu thủ của mình nên bất cứ ai cũng có thể đáp ứng yêu cầu chiến thuật mà tôi đề ra. Hôm nay Hồng Duy đã thực hiện tốt những điều mà tôi dặn nên tôi rất cảm ơn cậu ấy", HLV người Hàn Quốc cho biết.
Về việc thay Công Phượng và Duy Mạnh trong trận đấu với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo cho biết đó là điều ông bắt buộc phải làm. "Công Phượng thực ra đã bị đau từ lâu và chưa hồi phục hoàn toàn nên tôi phải thay cậu ấy. Còn Duy Mạnh gần như đã kiệt sức ở vài trận gần đây. Mũi cậu ấy gần như không thể thở và hôm nay lại bị thương ở đúng chỗ đó. Nhưng nhờ thế mà Hồng Duy được vào sân và đã chơi tốt, đặc biệt là khi tấn công", HLV người Hàn Quốc nói.
Về quyết định thổi phạt penalty của trọng tài ở trận đấu với U23 Qatar, cũng như hai quả phạt đền phải nhận trước đó với U23 Hàn Quốc và U23 Iraq, HLV Park Hang Seo nhận định: "Chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ rằng họ đã đưa ra những quyết định có thể hiểu được".
Khi được hỏi rằng liệu điều kỳ diệu mà ông hứa hẹn dành cho người hâm mộ Việt Nam đã đến sau khi lọt vào Chung kết, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Vẫn còn một trận đấu nữa mà, mọi người hãy chờ tiếp xem. Trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nói U23 Việt Nam là một đội bóng đặc biệt, và họ đặc biệt ở tinh thần thi đấu. 23 cầu thủ của tôi là những chiến binh. Tôi đã nói với người hâm mộ rằng họ sẽ không phải thất vọng và chúng tôi đã giữ lời".
HLV Felix Sanchez (U23 Qatar):
"Tôi đã đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay, chúng tôi thua và không thể vào chơi trận chung kết. Thế nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Đây là kinh nghiệm quý báu cho họ".
"U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết. Họ cho thấy trình độ cao và đã làm tất cả để giành chiến thắng".