UBND huyện Thanh Trì giải trình kết quả triển khai 2 đề án phát triển kinh tế

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Thường trực HĐND huyện Thanh Trì tổ chức phiên họp nghe các cơ quan có thẩm quyền của UBND huyện giải trình kết quả triển khai thực hiện 2 đề án phát triển kinh tế trên địa bàn.

 Quang cảnh phiên giải trình của UBND huyện với Thường trực HĐND huyện Thanh Trì ngày 23/5.
Tại phiên giải trình, 7 đại biểu HĐND huyện đã chất vấn thành viên của UBND huyện 11 câu hỏi xoay quanh một số yếu tố, điều kiện liên quan đến tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Đặc biệt, từ năm 2017, khi UBND huyện xây dựng 2 đề án phát triển kinh tế, gồm: “Củng cố và nâng cao hiệu quả vùng sản xuất RAT huyện Thanh Trì” và “Xây dựng và phát triển vùng sản xuất lúa chất lượng cao huyện Thanh Trì giai đoạn 2017 - 2021”. Qua đó, đã làm rõ được một số nội dung, tồn tại, hạn chế cũng như thẩm quyền, trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân đã tham gia thực hiện 2 đề án trong thời gian qua và những giải pháp sẽ phải thực hiện trong thời gian tới.
Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Trần Văn Khương cho biết, tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện đã đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn phối hợp thực hiện nghiêm túc theo thẩm quyền, trách nhiệm, quyết liệt cùng vào cuộc nhằm đảm bảo kết quả thúc đẩy phát triển 2 đề án kinh tế hơn nữa. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được chủ trương đúng đắn của huyện trong việc phát triển kinh tế bền vững.
Đồng thời, gắn kết trách nhiệm cán bộ chuyên môn để giúp người dân, doanh nghiệp hiểu cùng tham gia thực hiện đề án ở giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng các xã có quy hoạch thực hiện 2 đề án tăng cường  trách nhiệm, thẩm quyền trong việc kiểm tra, nắm tình hình để kịp thời có biện pháp giải quyết.