Ùn tắc vì bến “cóc”

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường Minh Khai có mặt cắt hẹp, lưu lượng phương tiện qua lại đông, áp lực giao thông vốn đã rất nặng nề.

Vậy nhưng thời gian qua, trên tuyến đường này xuất hiện một số điểm bến “cóc” của xe khách liên tỉnh và xe hợp đồng, dẫn đến gia tăng UTGT, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Xe khách tuyến Thái Bình, BKS: 17B - 009.05 đón khách trước cửa số nhà 492 Minh Khai gây ùn tắc giao thông.

Một trong những điểm bến “cóc” gây bức xúc nhất cho người tham gia giao thông là đoạn giáp ranh giữa khu đô thị Time City và số nhà 492 Minh Khai (ảnh). Tại đây, không biết từ bao giờ đã trở thành nơi đón khách của rất nhiều xe khách liên tỉnh, nhất là các xe tuyến Hà Nội - Thái Bình. Đáng nói là điểm đón khách này nằm ngay phía sau biển cấm dừng đỗ chỉ khoảng 10m. Mỗi khi có một chiếc xe khách dừng đỗ là nửa lòng đường (hướng đi cầu Vĩnh Tuy), các phương tiện buộc phải chen chúc, lách qua phần đường hẹp còn lại. Thậm chí, nhiều xe hợp đồng loại 16 chỗ còn vô tư dừng chờ khách tại đây, bất chấp việc gây cản trở giao thông.

Qua nhiều ngày theo dõi, phóng viên không ghi nhận được bất cứ sự xuất hiện nào của lực lượng chức năng để xử lý vi phạm và phân luồng, điều tiết giao thông. Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan sớm kiểm tra, xử lý triệt để bến “cóc” nêu trên, trả lại lòng đường cho các phương tiện lưu thông trên tuyến Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần