Ứng Hòa đồng lòng phát huy tinh thần đại đoàn kết

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/11, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ứng Hòa đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Phí Trạch, xã Phương Tú.

 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà chúc mừng cán bộ, Nhân dân thôn Phí Trạch.
Trong những năm gần đây, nhờ có sự quan tâm của TP, huyện và xã, gần 100% đường giao thông của thôn Phí Trạch đã được xây dựng mới khang trang, sạch đẹp. Đến nay, thôn Phí Trạch có 2.455 khẩu, 645 hộ, trong đó có khoảng 80% hộ khá, giàu, còn lại là trung bình, hiện thôn chỉ còn 1 hộ nghèo, chiếm 0,15%. Số hộ đăng ký gia đình văn hóa hàng năm đạt trên 93%. Thu nhập bình quân của người dân đạt 51 triệu/người/năm.
Cùng với đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, dân vận, người dân địa phương đã đóng góp công sức, tiền để mua, trồng hàng loạt các tuyến đường hoa, cây xanh tạo môi trường, cảnh quan. Công tác tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, quét dọn các tuyến đường đã được người dân thực hiện thường xuyên vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần tạo thành phong trào lan tỏa.
Chỉ trong năm 2020, người dân địa phương đã đóng góp được hơn 50 triệu đồng ủng hỗ quỹ biển đảo Việt Nam, ủng hộ đồng bào miền trung do bị ảnh hưởng mưa lũ…và đóng góp 715 triệu đồng xây dựng nông thôn mới.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao 5 triệu đồng của TP cho cán bộ thôn Phí Trạch.
Cũng trong thời gian qua, tổ hòa giải của thôn Phí Trạch còn hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp tại cơ sở, giúp hạn chế đơn thư vượt cấp. Nhiều năm liền các ngõ tự quản của thôn đã duy trì các hoạt động giúp ổn định tình hình, góp phần xây dựng thôn Phí Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh. Từ các phong trào nêu trên đã giúp Chi bộ thôn, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể, tổ chức xã hội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trò chuyện với bà con Nhân dân thôn Phí Trạch, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà mong muốn, thôn Phí Trạch tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao. Cán bộ Mặt trận địa phương cần chủ động phối hợp giải quyết những vấn đề mới phát sinh, những việc khó của thôn, đồng thời lắng nghe, tiếp thu ý kiến xây dựng, phản biện tích cực của Nhân dân để kịp thời tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền.
 Người dân thôn Phí Trạch vinh dự được nhận quà của TP
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà yêu cầu: Các cấp, ngành của huyện cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cho cơ sở, đồng thời phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ để xứng đáng với cơ sở. Tất cả phải đồng lòng hướng tới xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cấp cơ sở. Thời gian tới, Nhân dân thôn Phí Trạch cần tiếp tục thực hiện tốt, quan tâm hơn nữa trong việc giúp đỡ lẫn nhau để cùng khắc phục khó khăn, phát triển, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao quà của Thành ủy cho các gia đình chính sách thôn Phí Trạch. Cùng với đó, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ứng Hòa cũng trao quà cho các gia đình tiêu biểu.