USD suy yếu do doanh số bán lẻ của Mỹ tăng chậm

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường tiền tệ thế giới ngày 15/5 (giờ Việt Nam), đồng USD giảm nhẹ so với đồng yen Nhật trong bối cảnh những thông tin không khả quan đối với nền kinh tế Mỹ.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 15/5 (giờ Việt Nam), USD tiếp tục giảm giá khi số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp hơn dự kiến. Các nhà đầu tư lo ngại về tình hình kinh tế Mỹ trong thời gian tới.
Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 99,05 giảm 0,48%.
Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng USD giảm 0,1% so với yen Nhật. Đồng USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,0924 USD; 113,28 yen đổi 1 USD.
 Đồng USD giảm nhẹ so với đồng yen Nhật. 
Ngày 15/5, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này là vụ thử thành công một loại tên lửa mới. 
KCNA đưa tin đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 14/5 đã chỉ đạo và giám sát vụ phóng thử tên lửa mới nói trên, được gọi là Hwasong-12. 

Theo KCNA, tên lửa bay được 787km trước khi rơi xuống vùng biển gần Nga và đạt độ cao 2.111,5km. 
Đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng thấp hơn dự kiến trước đó. Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh thu bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 4, thấp hơn so với kỳ vọng là 0,6%. Doanh số bán lẻ của các ngành cốt lõi trừ ô tô tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn so với kỳ vọng.
Lạm phát cơ bản giảm xuống, làm tăng khả năng FED có thể tăng lãi suất trong đợt thứ hai trong năm nay.
Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã giảm từ 2,4% trong tháng 3 xuống 2,2% trong tháng 4 vừa qua.
Tuy nhiên, Giám đốc chiến lược ngoại hối của Công ty Chứng khoán Daiwa, ông Mitsuo Imaizumi nhân định: "Số liệu kinh tế Mỹ vừa được công bố thấp hơn dự kiến, song không đủ mạnh khiến đồng USD bị suy yếu trong thời gian dài, chắc chắn đồng USD sẽ phục hồi trong thời gian tới".