V-League 2020 sẽ thi đấu vào tuần thứ 3 của tháng 5?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chủ tịch Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú, Dự kiến V-League 2020 sẽ thi đấu vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020.

 Dự kiến V-League 2020 sẽ thi đấu vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020.
Trước đó, tối 15/3 Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức đưa ra thông báo hoãn câc trận đấu của V-League 2020 sau 2 vòng đấu. Ngay sau đó không lâu, VPF đã đưa ra 2 phương án dự kiến và cũng là 2 lịch thi đấu của lượt đi V-League 2020 khi các trận đấu đều không khán giả và số lượng thành viên làm nhiệm vụ trên sân từ 100 - 120 người). Cụ thể, phương án 1 các trận đấu sẽ được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 29/5. Trong khi đó, phương án 2 các trận đấu sẽ được diễn ra từ ngày 1/5 đến ngày 28/6.
Ngoài ra, VPF đã lựa chọn các sân vận động khác nhau tại phía Bắc làm địa điểm tổ chức bao gồm: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì. Được biết, các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải. Bên cạnh đó, BTC sẽ phân nhóm và bắt cặp chọn sân sự trên căn cứ yếu tố địa lý, vùng miền. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này V-League 2020 vẫn chưa thể trở lại với những phương án được đưa ra.
Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, hiện tại VPF phải chấp nhận và tùy vào tình hình của dịch Covid-19.
"Trong các mốc thời gian thì có mốc V-League 2020 dự kiến thi đấu vào tuần thứ 3 của tháng 5/2020”. Tất nhiên là chúng tôi phải căn cứ vào tình hình, diễn biến của dịch bênh" - ông Trần Anh Tú chia sẻ.
Cũng theo ông Trần Anh Tú, hiện VPF không thể quyết định là đá tập trung hay đá không khán giả mà chỉ đã lên phương án về thời gian về cách tổ chức: "Có thể nói, VPF đã chuẩn bị nhiều phương án, nhưng bây giờ tôi chưa thể khẳng định áp dụng phương án nào vào thời điểm nào được”.
Sau 2 vòng đấu, CLB TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu với 6 điểm khi toàn thắng cả 2 trận. Đứng thứ 2 là Sài Gòn FC (4 điểm), trong khi đó đương kim vô địch Hà Nội FC xếp thứ 8 với 3 điểm.