V3 Monte-Carlo: Federer bật bãi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng sau 2 set một cách ấn tượng, Monfils đã ghi tên mình vào vòng tứ kết và đối thủ của anh sẽ là Dimitrov, người đã hạ ĐKVĐ Wawrinka.

Mặc dù, xét về đẳng cấp cũng như thành tích đối đầu, Federer được đánh giá cao hơn nhiều Monfils khi tay vợt đương kim số 2 thế giới đã thắng 8 trong 11 lần họ từng giáp mặt nhau trong quá khứ, thế nhưng không phải vì thế mà anh có thể xem thường đối thủ.

Bởi lẽ, trong 2 lần gặp gỡ gần nhất, Monfils đều gây ra rất nhiều khó khăn cho FedEx. Tại tứ kết Mỹ mở rộng 2014, Federer bị thua 2 set đầu và phải cực kỳ vất vả mới có thể lội ngược dòng ngoạn mục để thắng tay vợt người Pháp với tỉ số lần lượt là 4-6, 3-6, 6-4, 7-5, 6-2.
V3 Monte-Carlo: Federer bật bãi - Ảnh 1
Đánh bại Federer trong cuộc chạm trán gần nhất trên mặt sân đất nện ở Davis Cup, Monfils hoàn toàn tự tin bước vào cuộc chiến với “Tàu tốc hành” ở vòng 3 Monte-Carlo. Mặc dù vậy, hạt giống số 2 lại là người có được lợi thế trước khi bẻ break để vươn lên dẫn 3-1 trong set đầu tiên.

Tuy nhiên đó cũng chính là khoảnh khắc nổi bật cuối cùng của Federer trong trận đấu. Ở phần còn lại, tay vợt Thụy Sĩ đã không thể hiện được khả năng của mình liên tục mắc phải những lỗi di chuyển cũng như đánh bóng hỏng.

 Chính những lỗi nhỏ đã khiến Federer phải trả giá bằng 2 break trong set đầu cho Monfils. Vươn lên dẫn trước, tay vợt Pháp tiếp tục chơi tốt trong set 2 với những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng nhiều tình huống xử lý bất ngờ để đẩy set đấu vào loạt tie-break.

Đúng vào thời điểm giằng co quyết định, Monfils lại chơi tốt còn Federer không thể hiện được bản lĩnh.