Vận dụng sáng tạo tư tưởng V.I.Lenin vào thực tiễn Việt Nam

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cứ vào 22/4 hàng năm, những người cộng sản và nhân dân tiến bộ yêu chuộng hòa bình trên thế giới lại kỷ niệm Ngày sinh của V.I. Lenin (22/4/1870 -22/4/2012) - vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới, người lãnh đạo thành công công cuộc cách mạng XHCN đầu tiên, mở ra thời đại mới trong lịch sử loài người.

Công lao to lớn của V.I.Lenin là đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác để giải quyết những nhiệm vụ của cách mạng vô sản trong thời đại chủ nghĩa đế quốc và bước đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội; trong quá trình đó V.I.Lenin đã có những đóng góp quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển lý luận của chủ nghĩa Mác. Với những cống hiến to lớn đó, tên tuổi của V.I.Lenin đã gắn liền với chủ nghĩa Mác, đánh dấu bước phát triển toàn diện của chủ nghĩa Mác và trở thành chủ nghĩa Mác-Lenin.

Nhắc đến V.I.Lenin, thế giới đặc biệt trân trọng và ghi nhớ công lao của Người đối với thắng lợi của cách mạng, đối với việc thành lập Liên bang Xô viết cũng như vai trò lãnh tụ của làn gió mới làm đổi thay về gốc rễ chế độ và hình thái xã hội... 

Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, V.I.Lenin đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giải phóng nhân dân lao động toàn thế giới, đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, đấu tranh cho hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc.

Đối với cách mạng Việt Nam, tư tưởng của V.I.Lenin đã mở ra những chân trời mới, soi đường, chỉ lối cho nhân dân trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn vận dụng một cách sáng tạo tư tưởng của V.I.Lenin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam.

Kỷ niệm Ngày sinh V.I.Lenin,  chúng ta càng cảm nhận sâu sắc những tư tưởng cách mạng và khoa học của Người, sự chỉ đạo chiến lược tài tình của Người trước những bước ngoặt của cách mạng, nhất là những tư tưởng của V.I.Lenin về xây dựng CNXH. Đồng thời cũng là dịp nhằm góp phần nâng cao nhận thức về Di sản tư tưởng V.I.Lenin nói riêng và chủ nghĩa Mác-Lenin nói chung, bác bỏ những luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tạo khí thế phấn khởi thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.