Vàng in hình khỉ hút khách ngày Vía Thần tài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số sản phẩm được khách hàng mua nhiều ngày Vía Thần tài tại TP HCM là tượng vàng 3D hình Tôn Ngộ Không, tượng Thần Tài...

Hôm nay, ngày 17/2 (mùng 10 tháng Giêng), hàng ngàn người dân tại TP HCM đã đổ xô nhau đi sắm vàng để cầu may mắn, phát tài phát lộc…

Để đáp ứng nhu cầu mua vàng lấy may của người dân, các công ty vàng bạc đá quý đã đưa ra thị trường nhiều mẫu mã mới lạ cho khách hàng thêm lựa chọn. Ngoài nhẫn trơn, vàng Thần Tài, vàng Phúc – Lộc – Thọ, Phật Di Lặc, tượng Phật Quan Âm còn có 12 con giáp 3D loại 1 chỉ bốn số 9999, vàng 12 con giáp 2D loại 1 chỉ bốn số 9999, tượng 12 con giáp loại 1 lượng, đặc biệt tượng vàng liên quan đến con khỉ như: Khỉ và Đỉnh vàng; Mẹ bồng con; Vạn sự như ý và Tôn Ngộ Không.
Vàng in hình khỉ được nhiều khách hàng lựa chọn
Vàng in hình khỉ được nhiều khách hàng lựa chọn
Theo quan sát của phóng viên, đối tượng khách hàng chọn mua vàng khá phong phú, nhân viên văn phòng, công chức, chị em nội trợ thường mua trang sức như vòng tay, vòng cổ, bạn trẻ chọn lựa những chiếc nhẫn, những người buôn bán kinh doanh mua vàng miếng hoặc mua vàng thần tài.

Mới đầu giờ sáng, hàng chục người đã chờ sẵn ở các tiệm vàng nằm bên hông chợ Bến Thành (Lê Thánh Tôn, Q.1). Càng lúc, lượng người đến càng đông, bảo vệ phải chật vật xếp xe, nhắc nhở khách hàng khi con đường này bắt đầu bị ùn ứ. 

Đúng 8h, các tiệm vàng đồng loạt mở cửa, gần cả trăm người chen vào lựa chọn những mẫu vàng đã định trước. Trong đó, vàng miếng dạng 1 – 2 chỉ có in hình thần tài đắt hàng nhất. Không khí giao dịch vàng trong ngày Thần Tài hết sức nhộn nhịp. Chị Thương (nhân viên bán vàng của doanh nghiệp tư nhân Xuân Thủy) cho biết: “Trước đó, ngày 16/2 đã có hơn hai chục người gọi điện đặt vàng miếng có in hình thần tài. Hôm nay chúng tôi đưa ra thêm khoảng 50 sản phẩm và chỉ trong chưa đầy một giờ, lượng vàng này đã có hơn phân nửa khách mua”.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trên đường Ông Ích Khiêm (Q.11) cũng tấp nập khách mua vàng nhẫn, vàng miếng với giá 3.350.000 đồng/chỉ. Nhiều người phải chờ đợi hơn 30 phút mới nhận được hàng bởi khách hàng quá đông. Nhân viên PNJ phải viết phiếu ghi nhận thông tin của người mua và khoảng vài chục phút tiếp theo mới thông báo cho khách hàng nộp tiền rồi giao hàng.

Theo ghi nhận, vào đầu giờ chiều tại các tiệm vàng lớn ở TP.HCM, lượng khách đến sắm vàng trong ngày này vẫn tiếng tục tăng. Trong khi, ở các tiệm vàng nhỏ hơn như Phát Tài (đường Lê Văn Quới, Q. Bình Tân), Anh Tiến (gần chợ Bà Chiểu), Tài Lộc (Q. Gò Vấp)… cho biết tiệm thường xuyên có từ 15 – 20 khách hàng đến giao dịch. Không chỉ bán chạy vàng miếng có in hình Thần Tài, hình 3D Khỉ phát lộc mà các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ tăng gấp khoảng 2- 5 lần tùy từng dạng sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức từ vàng ta nhỏ nhẹ như dây chuyền, nhẫn, lắc tay hay mặt dây chuyền cũng được chú trọng.

Chị Hoài Thanh (ngụ quận Bình Tân) cho biết: “Mặc dù trong ngày đi làm nhưng mình cũng tranh thủ giờ nghỉ trưa, rủ chị em đồng nghiệp sắm vài phân vàng đeo để cầu được may mắn suốt năm. Những năm trước, tôi cũng hay mua vàng miếng trong ngày này để cất dành. Nhưng giờ thấy thị trường vàng lên xuống không ổn định. Vì vậy chỉ mua chiếc nhẫn vàng độ 5 phân – 1 chỉ đeo cầu hên”.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài, công ty SJC đã tung ra hơn 200.000 sản phẩm trên cả nước, riêng tại SJC là hơn 50.000 sản phẩm dự kiến được bán ra trong ngày 17/2. Một số sản phẩm được khách hàng mua nhiều là vàng Thần Tài loại 1 chỉ, vàng may mắn Vạn sự như ý, tượng vàng 3D hình Tôn Ngộ Không, tượng Thần Tài, các sản phẩm 12 con giáp trước đây được sản xuất 2D nay có thêm phiên bản 3D đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng tung ra hơn 100.000 sản phẩm vàng các loại từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ và những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng từ 0,5 chỉ đến dưới 3 chỉ, gấp đôi so với dịp Thần Tài năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần