Vàng SJC giảm giá, ngược chiều với vàng thế giới

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/1, giá vàng SJC giảm giá và đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Mỗi lượng vàng SJC đã giảm 30.000 đồng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trên thị trường thế giới giao dịch tại châu Á ở mức 1.175 USD/oz, tăng 2 USD so với chốt phiên cuối tuần qua. Đây là tuần thứ 4 giá vàng thế giới tăng giá liên tiếp đầu tuần sau khi ông Donad Trump công bố sẽ bãi bỏ một số điều trong luật Obamacare. Điều này dẫn đến lo ngại rằng một bộ phận người dân nghèo ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng về đời sống và y tế.

Giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng và đi ngược chiều với giá vàng thế giới. Ảnh minh họa.
Mặt khác, Trung Quốc là một trong 2 quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới cơ bản kiểm soát được tiền tệ, do đó đã hạn chế mất giá đồng nhân dân tệ, làm tăng nhu cầu vàng vật chất.
Ngược lại với thị trường thế giới, sáng nay thị trường vàng trong nước đã giảm giá 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước và đi ngược chiều với giá vàng thế giới.

Cụ thể, tại thị trường TP.HCM vàng SJC giao dịch mua/bán ở mức 36,31/36,61 triệu đồng một lượng.

Tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC giao dịch mua/bán ở mức 36,31/36,63: Triệu đồng một lượng.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng sáng nay mua/bán ở mức 36,43/36,53 triệu đồng một lượng. Đây cũng là mức niêm yết giá vàng của Công ty Phú Quý.

Công ty Phú Nhuận niêm yết giá vàng SJC mua/bán ở mức 36,35/36,63 triệu đồng một lượng. Riêng công ty Phú Nhuận vẫn giữ nguyên giá mua/bán vàng SJC so với chốt phiên cuối tuần trước, còn lại đều giảm giá 30.000 đồng mỗi lượng.

Sau một thời gian giá vàng thế giới điều chỉnh đi lên nhanh hơn giá vàng trong nước đã thu hẹp chênh lệch giá giữa 2 thị trường. Hiện tại giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới hơn 4 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, giá vàng trong nước vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh bước sóng ngắn, tăng, giảm nhẹ giữa các phiên khiến nhà đầu tư chưa có những động thái cụ thể. Các trạng thái phát sinh trong ngày tương đối nhỏ giọt, trầm lắng. Số lượng khách hàng tham gia mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại các doanh nghiệp.