Vàng SJC loạn giá ngay phiên đầu tuần

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (26/6), giá vàng SJC nơi tăng, nơi giảm ngay khi mở cửa, nối dài những phiên vàng SJC không xác định hướng đi.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.255 USD/oz, đi ngang so với chốt phiên cuối tuần trước.
Giá vàng SJC tăng, giảm thất thường ngay đầu phiên. Ảnh minh họa.
Mở cửa phiên tại thị trường trong nước, giá vàng SJC đã giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước. Cụ thể, tại thị trường tự do mua-bán ở TP Hồ Chí Minh lúc 8 giờ 20, vàng miếng SJC giao dịch ở mức 36,25 - 36,45 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng SJC mua-bán tại Hà Nội giao dịch quanh mức 36,25 - 36,47 triệu đồng mỗi lượng.

Ngược lại với thị trường tự do, các DN kinh doanh vàng bạc niêm yết giá vàng miếng tăng nhẹ so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 20, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC mua-bán tăng 10.000 đồng so với chốt phiên cuối tuần, giao dịch quanh mức 36,32 - 36,4 triệu đồng/lượng. Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng lúc mở cửa đi ngang so với chốt phiên trước, giao dịch cùng thời điểm ở mức 36,33 - 36,4 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng vàng SJC, mua-bán ở mức 36,33 - 36,39 triệu đồng/lượng.
Các phiên trước vàng nhẫn thường tăng, giảm mạnh giá, nhưng mở cửa phiên sáng nay vàng nhẫn giảm nhẹ so với chốt phiên trước. Cụ thể, vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng niêm yết giá lúc 8 giờ 20 mua-bán ở mức 34,56 - 35,01 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng. Vàng nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu là 34,62 - 35,07 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng. Nhẫn Phú Quý 24K niêm yết với giá 34,55 - 34,9 triệu đồng/lượng, đi ngang so với chốt phiên trước. Nhẫn vàng VIETNAMGOLD cũng giữ nguyên giá so với chốt phiên trước, niêm yết lúc mở cửa với giá 34,55 - 34,9 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của chuyên gia và một số DN trong nước, tuần qua giá vàng trong nước đi ngang kết hợp với những điều chỉnh tăng giảm nhẹ giữa các phiên đã khiến thị trường ảm đạm.

Nếu vàng tiếp tục tăng giảm thất thường thì thị trường sẽ tiếp tục chìm trong im ắng. Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng: Các hoạt động xây dựng nhà và số lượng nhà dự trữ tại Mỹ đang giảm mạnh tháng thứ 3 liên tiếp, đứng ở mức thấp của 8 tháng trở lại đây. Tăng trưởng tiền lương tại Mỹ cũng ở mức thấp, lạm phát đã không đúng với những dự báo của Fed. Những yếu tố kể trên sẽ khiến cho tăng trưởng kinh tế của Mỹ khả năng sẽ giảm so với những dự báo trước đây.
Bên cạnh đó, châu Âu đang phải đối mặt với khủng bố cả ở đời sống và trên công nghệ mạng. Và việc Anh đàm phán với EU trong vòng 2 năm, sẽ là chặng đường dài với nhiều khó khăn, thách thức. Có thể đây là những yếu tố khởi đầu cho cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu theo chu kỳ 10 năm 1 lần. Vàng nguyên liệu chưa tìm được hướng đi chỉ là ngắn hạn, nhiều người dự báo đây có thể là thời điểm giá tốt để mua vào.