Về với bà con miền Trung

Quang Hải - Ảnh: Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm suất quà sẻ chia với đồng bào Quảng Trị, Thừa Thiên Huế chịu ảnh hưởng bão lũ đã được đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị cùng các nhà hảo tâm trao đến tận tay người dân.

>>> Ấm lòng hai tiếng cảm ơn!

>>> Báo Kinh tế & Đô thị trao 200 suất quà ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh

>>> Thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng báo Kinh tế & Đô thị chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung

Tiếp sau Hà Tĩnh, Quảng Bình, đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị cùng báo Quảng Trị, báo Thừa Thiên Huế, đại diện các mạnh thường quân, đã trao 500 suất quà đến tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Theo đó, sáng 6/11, đoàn mang 200 suất quà, vượt đường xá xa xôi, hiểm trở để lên trao cho bà con các xã Tân Thành, Tân Long (huyện Hướng Hóa) và thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông) của tỉnh Quảng Trị.  
Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà trao quà cho bà con huyện Nam Đông.
Trong đợt mưa lũ vừa qua, bà con miền núi các huyện Hướng Hóa và Đakrông chịu ảnh hưởng nặng nề. Nhiều gia đình bị lũ cuốn trôi hết nhà cửa, gia súc gia cầm. Hàng ngàn héc ta hoa màu, cây công nghiệp bị hư hại.
Tại buổi trao quà cho bà con xã Tân Thành và Tân Long, thị trấn Krông Klang, Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà gửi lời chia sẻ sâu sắc với bà con chịu thiệt hại, mất mát trong đợt mưa lũ vừa qua.
Phó Tổng biên tập báo Quảng Trị Nguyễn Tý trao quà hỗ trợ cho bà con.
“Với tinh thần lá lành đùm lá rách, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình hướng về bà con miền Trung thân yêu, trao gởi 1.000 suất quà đến bà con các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm hàng hóa và 500.000 đồng tiền mặt.
Đây là tấm lòng của anh em làm báo cùng rất nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên ở Hà Nội cùng báo Kinh tế & Đô thị trao gửi đến bà con. Chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn cùng bà con và chúc bà con sớm vượt qua giai đoạn này”, nhà báo Lại Bá Hà chia sẻ.
Những suất quà nghĩa tình trao gởi, chia sẻ với bà con.
Cảm ơn những món quà của đoàn đến bà con, bà Võ Trần Ngọc Bình - Chủ tịch UBND xã Tân Thành nói: “Trận lũ vừa qua, nhiều hộ gia đình ở các xã Tân Thành, Tân Long bị nước ngập sâu, thiệt hại nặng nề. Riêng xã Tân Thành có hơn 200 hộ phải di dời khẩn cấp. Bà con đang đối diện nhiều khó khăn. Những món quà mà báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị và các nhà tài trợ mang đến hôm nay thực sự quý giá, góp phần vơi đi nỗi vất vả, nhọc nhằn của bà con. Thay mặt lãnh đạo địa phương và bà con, tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng cũng như 100 suất quà mà đoàn đã mang đến cho bà con”.
Nhận món quà đến từ đoàn, bà Hồ Thị Niêng (xã Tân Thành) liên tục nói “cảm ơn các anh, các chị”. Bà Niêng cho biết: “Nhà tôi có 8 người. Lũ cuốn trôi nhà cửa, heo gà, lúa. Mất hết. Không biết thời gian tới sống sao đây”.
Cùng ngày, đoàn đã đến TP Đông Hà để trao 100 suất quà cho bà con các phường trên địa bàn. Trận lũ lụt lịch sử vừa qua, nhiều khu vực tại Đông Hà cũng bị ngập sâu, người dân thiệt hại rất lớn.
Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cùng Phó Tổng biên tập báo Thừa Thiên Huế Hoàng Minh Giang trao quà cho bà con huyện Nam Đông.
Tiếp theo Quảng Trị, ngày 7/11, đoàn đến trao 200 suất quà cho bà con tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đại diện báo Thừa Thiên Huế, các nhà tài trợ cùng đoàn cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã vượt hàng trăm cây số để đến với đồng bào huyện Nam Đông. Đoàn đã trao gởi những suất quà gồm nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt đến bà con các xã Thượng Nhật, Thượng Quảng, Thượng Long và Hương Hữu.
Trao quà cho bà con huyện Nam Đông.
Đồng hành suất hành trình cùng đoàn trong chuyến công tác đầy ý nghĩa này, chị Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc đối ngoại Công ty CP Việt Chào chia sẻ: “Là nhà tài trợ nhưng tôi phải cảm ơn bà con vì tôi thấy mình nhận được rất nhiều. Tôi thấy mình giàu hơn, giàu tình yêu thương, sự sẻ chia hơn. Tôi cũng học được những bài học từ bà con về nghị lực vượt qua khó khăn, về cách thức tổ chức hoạt động cứu trợ vô cùng bài bản, nhân văn của báo Kinh tế & Đô thị. Tôi cũng học được lòng nhân ái, tinh thần lá lành đùm lá rách từ chính bà con khi họ đã từ chối được cứu trợ để dành cho xã khác thiệt hại hơn”.
Chị Oanh chia sể thêm: “Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn báo Kinh tế & Đô thị đã cho chúng tôi cơ được đồng hành trong hoạt động vô cùng ý nghĩa này. Tôi tin đồng nghiệp của tôi ở công ty CP Việt Chào sẽ rất vui khi biết nghĩa tình của họ đã được trao đi trọn vẹn”.
Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến trao quà tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế:
Trên suốt hành trình, đoàn đã trao gửi yêu thương, sẻ chia đến với bà con đồng bào khó khăn.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần