Vi phạm trật tự đô thị bủa vây Hồ Tây

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vỉa hè, thảm cỏ bị biến thành nơi kinh doanh, dừng, đỗ phương tiện gây cản trở, mất an toàn giao thông… đó là thực trạng đang diễn ra tại một số tuyến đường quanh khu vực Hồ Tây.

 Hàng quán lấn chiếm vỉa hè các tuyến đường bao quanh Hồ Tây. 
Thời gian vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè các tuyến đường quanh khu vực Hồ Tây làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất an toàn giao thông (ATGT), mỹ quan đô thị.
Theo phản ánh của người dân, vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, đặc biệt là khoảng thời gian từ cuối giờ chiều đến đêm khuya, không khó để bắt gặp những hành vi vi phạm trật tự đô thị. Trong đó, khu vực có vi phạm diễn ra phức tạp nhất là phố Nhật Chiêu, Vệ Hồ.
 Vườn hoa bị ''băm nát'' tạo thành nối đi cho khách.
Tại đây, phớt lờ các quy định, hàng quán đua nhau chiếm dụng vỉa hè, thảm cỏ làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện. Thậm chí, nhân viên, chủ cửa hàng còn thản nhiên tràn xuống lòng đường chèo kéo, vẫy khách… gây cản trở, mất ATGT.
 Xe ô tô, xe máy dừng đỗ tràn lan trên vỉa hè.
Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân đã phản ánh, các lực lượng chức năng cũng đã biết nhưng không xử lý được dứt điểm.
Trước đó, tại cuộc họp tổng kết 9 tháng năm 2020 của Ban chỉ đạo 197 quận Tây Hồ, liên quan đến tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh quanh khu vực Hồ Tây, Đại tá Mai Trọng Thắng - Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, trong thời gian tới, Công an quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng ra quân duy trì việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo hình thức cuốn chiếu.
 Hàng quán tràn ra sát mép Hồ Tây.
Cụ thể, các lực lượng chức năng sẽ làm đến đâu, triệt để đến đấy, sau đó bàn giao lại cho lực lượng công an các phường, tự quản, đoàn viên thanh niên (đeo băng đỏ) để cắm chốt. Trong đó, thời gian thực hiện từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày. Thời gian thực hiện trong vòng 1 tháng để công tác quản lý trật tự đô thị đi vào nề nếp.
 Hàng quán tràn vỉa hè bất chấp các quy định.
Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, đến thời điểm này, những vi phạm trên vẫn chưa được xử lý, thậm chí còn có diễn biến phức tạp hơn trước. Do đó, để đảm bảo trật tự đô thị, nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là những ngày cuối năm, đề nghị các lực lượng chức năng quận Tây Hồ khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.