Vỉa hè phố Giang Văn Minh thành nơi tập kết rác

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã nghiêm cấm các phương tiện không được phép dừng đỗ trước cổng các cơ quan, trường học… song, hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, từ dừng đỗ sai quy định, tập kết rác, cành cây khô trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông vẫn ngang nhiên tồn tại trên đường Giang Văn Minh, đoạn qua trường THCS Nguyễn Trãi.

 
Theo phản ánh của người dân, vào giờ cao điểm, việc di chuyển của các phương tiện qua phố Giang Văn Minh gặp rất nhiều khó khăn. Theo lý giải của người dân, mặc dù tại khu vực này đã có biển cấm dừng, đỗ nhưng phớt lờ các quy định, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên vi phạm.
Chưa hết, theo quy định của pháp luật, vỉa hè là dành cho người đi bộ, thế nhưng không hiểu vì lý do gì, trên tuyến đường này, một “núi” cành cây khô, một điểm tập kết rác bất hợp lý vẫn tồn tại từ ngày này sang ngày khác nhưng không được thu dọn kịp thời, khiến việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn (ảnh).
Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, đề nghị các lực lượng chức năng địa phương khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời tổ chức di chuyển số cành cây đã héo khô lâu ngày để đảm bảo việc đi lại của khách bộ hành.