Việt Nam có thêm bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho thấy, đến nay, Việt Nam có thêm 1 bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tính từ 6h sáng 16/4 đến 18h ngày 30/4, Việt Nam bước sang ngày thứ 14 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện, Việt Nam có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 
 Ảnh minh họa
Theo Bộ Y tế, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 34.836 trường hợp.
Trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 316 trường hợp; cách ly tập trung tại cơ sở khác 6.700 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 27.820 trường hợp.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, cho đến nay có 1 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh; 1 bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Cụ thể:
BN268 được công bố khỏi bệnh: Bệnh nhân nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, người dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm và đã cho kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2.
Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện và đã được công bố khỏi bệnh ngày 30/4. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly, theo dõi 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, Hà Giang.
BN92 dương tính trở lại với SARS-CoV-2: BN92 (du học sinh từ Pháp về) đã được Bệnh viện Dã chiến Củ Chi công bố khỏi bệnh ngày 14/4/2020. Sau đó bệnh nhân được ra viện và tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định. Tuy nhiên, đến ngày 29/4, sau khi xét nghiệm lại cho kết quả dương tính trở lại. Hiện tại bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi, cách ly và điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần