Việt Nam lần đầu xuất hiện một ban nhạc quyền năng

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 16/2, công ty Sóng Vàng đã kết hợp với Đài truyền hình Vĩnh Long họp báo về chương trình Ban nhạc quyền năng, với tên nguyên gốc tiếng Anh là The band rules.

Một ban nhạc gồm những nhạc công/nhạc sĩ tài năng Việt Nam giữ vai trò chính trong việc tìm kiếm một người ca sĩ chính cho ban nhạc của mình. Giọng hát của các thí sinh sẽ phải chinh phục được các thành viên của ban nhạc qua những tiết mục biểu diễn đa dạng.
 Các thành viên ban nhạc và ban giám khảo
Bên cạnh đó, phong cách biểu diễn của các thí sinh sẽ phải có đủ sức hút khiến những đôi chân người yêu nhạc nhún nhảy không ngừng. Các thí sinh cũng sẽ được trải nghiệm những kỷ niệm không bao giờ quên khi phải vượt qua những thử thách vui nhộn của Ban giám khảo.
Ban giám khảo cuộc thi gồm ca sĩ Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Dương Triệu Vũ cùng các thành viên ban nhạc như: Nhạc sĩ- ca sĩ Đức Huy (Guitar Acoustic - Nhạc trưởng); NSƯT Hải Phượng (Đàn Tranh / Bầu); Nhạc sĩ Minh Khang (Keyboard 1); Ca sĩ Hoàng Bách (Keyboard 2); Nghệ sĩ Minh Kha (Trống Percussion); Nghệ sĩ Anh Khoa (Piano); Nghệ sĩ Tấn Phong (Guitar Solo); Nghệ sĩ Minh Thắng (Guitar bass); Nghệ sĩ Thanh Thảo (Violin); Nghệ sĩ Công Thanh (Trống); Nghệ sĩ Quang Trung (Saxophone). Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Tuấn Cường ; Giám đốc âm nhạc & hòa âm phối khí là nhạc sĩ Minh Khang, nghệ sĩ Thanh Bạch tham gia dẫn chương trình.
 Thí sinh và ban giám khảo của cuộc thi
Các thành viên của ban nhạc đóng vai trò chính trong việc lựa chọn thí sinh đi tiếp vào các vòng trong hay phải dừng lại. Nhạc trưởng của ban nhạc sẽ không tham gia bình chọn cũng như cho điểm các thí sinh mà sẽ đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn dành các thí sinh. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt thì sự lựa chọn của nhạc trưởng sẽ mang yếu tố quyết định. Bên cạnh đó, các vũ công cùng tham gia nhảy múa ngẫu hứng cùng các thí sinh cũng sẽ góp phần quyết định điểm số của các thí sinh.

Cuộc thi gồm 5 vòng: Vòng 1 – Audition: Bắt đầu với 11 thí sinh thi mỗi tập, loại 6, chọn 5. Khi kết thúc vòng 1, 20 thí sinh sẽ được lựa chọn đi tiếp vào vòng 2.
 
Vòng 2 – Opening Gala gồm 10 thí sinh thi mỗi tập, loại 5, chọn 5. Khi kết thúc vòng 2, 10 thí sinh sẽ được lựa chọn đi tiếp vòng 3. Vòng 3-Gala tuần, mỗi tập loại 1 thí sinh. Khi kết thúc vòng 3, 5 thí sinh sẽ được lựa chọn vào vòng 4 bán kết. Vòng 4- Bán kết, sau khi tranh tài, 3 thí sinh sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết. Vòng 5- Chung kết, các thí sinh sẽ cùng tranh tài để giành giải Quán quân để trở thành ca sĩ chính của ban nhạc.
Nhạc sĩ Minh Khang cho rằng: “Ban nhạc quyền năng tìm kiếm những ca sĩ đa dạng. Từ vòng đầu tiên đến cuối cùng, họ phải trải qua thử thách với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Người thắng cuộc sẽ không chỉ là người hát hay nhất mà còn phải thể hiện sự vượt trội ở nhiều yếu tố.”
 
Giải Quán quân của chương trình sẽ nhận được giải thưởng 200 triệu đồng; Giải Nhì nhận được 70 triệu đồng; Giải Ba nhận được 30 triệu đồng.
“Ban nhạc quyền năng” có bản quyền thuộc về công ty Endemol (Hà Lan)-một trong những tập đoàn sản xuất và phân phối truyền hình quốc tế hàng đầu trên thế giới. Đây là format mới, chỉ mới được thực hiện tại Tây Ban Nha. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới mua bản quyền chương trình này. Chương trình sẽ được bắt đầu phát sóng trên kênh truyền hình Vĩnh Long từ ngày 25/2