Việt Nam lên tiếng về thông tin mua 100 triệu USD vũ khí của Mỹ

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hòa bình của đất nước.

Tại họp báo thường kỳ ngày 2/8, trước câu hỏi của phóng viên về việc Việt Nam mua vũ khí Mỹ trị giá 100 triệu USD, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết sẽ chuyển câu hỏi này đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn khẳng định chính sách quốc phòng của Việt Nam là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc, hòa bình của đất nước và đóng góp vào hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. "Việc hợp tác với các nước là để nhằm thực hiện chính sách trên", bà Hằng nói.
Trước đó, có thông tin một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Việt Nam và Mỹ có thỏa thuận mua thiết bị quân sự. Theo đó, Việt Nam đồng ý mua các thiết bị từ Mỹ trị giá lên tới 94,7 triệu USD. 
Quan chức giấu tên tiết lộ trong giai đoạn 2012-2017, Việt Nam đã mua các thiết bị điện tử quân sự trị giá 25 triệu USD qua chương trình chuyển giao thiết bị quốc phòng của Mỹ đối với đồng minh và đối tác.
Tháng 5/2017, phía Mỹ đã bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao CSB 8020 cho Việt Nam. Cũng theo nguồn tin này, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cấp 12 triệu USD cho Việt Nam trong năm tài khóa 2017. Số liệu năm tài khóa 2018 vẫn chưa được xác định.