Việt Nam ủng hộ LHQ kêu gọi chấm dứt cấm vận đối với Cuba

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại Hội đồng LHQ ngày 1/11 đã thông qua nghị quyết thường niên lần thứ 27 kêu gọi chấm dứt cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba.

Trả lời câu hỏi của phóng viên việc Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết kêu gọi Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận Cuba, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:“Việt Nam hoan nghênh việc Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba. Việt Nam cho rằng việc tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với Cuba là không phù hợp, cần sớm được dỡ bỏ hoàn toàn, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân Cuba, góp phần quan trọng vào việc phát triển cũng như duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Mỹ.”

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Đại Hội đồng LHQ ngày 1/11 đã thông qua nghị quyết thường niên lần thứ 27 kêu gọi chấm dứt cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba. Trước đó, Mỹ đã thất bại trong việc sửa đổi nghị quyết này nhằm buộc Cuba phải cải thiện hồ sơ nhân quyền của mình. 

Bản nghị quyết được thông qua với 189 phiếu ủng hộ, 2 phiếu trắng và 2 phiếu chống của Mỹ và Israel. Mặc dù nghị quyết được thông qua nhưng việc dỡ bỏ cấm vận kéo dài hơn 50 năm qua đối với Cuba là do Quốc hội Mỹ quyết định.