Việt Nam và Thái Lan dời lịch thi đấu, dành toàn lực cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Thái Lan đều đã có những điều chỉnh về lịch thi đấu quốc nội để tạo điều kiện cho ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Việt Nam và Thái Lan đều điều chỉnh giải quốc nội để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Ngọc Tú
Theo như kết quả bốc thăm tại vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng G cùng UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu mở màn với đội tuyển Thái Lan vào ngày 5/9.
Tuy nhiên, với lịch thi đấu này, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ gặp khó khăn về mặt chuẩn bị khi V-league và Thai-League kết thúc sau đó chi vài ngày. Do vậy, cả 2 giải VĐQG của 2 nước đều có những động thái điều chỉnh lịch đấu nhằm giúp đội nhà có thêm thời gian chuẩn bị tốt nhất.
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề xuất điều chỉnh lại lịch thi đấu của 2 giải đấu quốc nội là League 1 và 2 nhằm giúp HLV Akira Nishino có thêm thời gian chuẩn bị ít nhất 10 ngày trước khi gặp đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, FAT đã đề xuất chuyển lịch thi đấu của ngày 21/8 của 2 giải Thai League 1 và 2 sang ngày 2/10.
Ngoài ra, những trận diễn ra vào ngày 25 và 26 dự kiến sẽ vẫn diễn ra nhưng các CLB thi đấu phải nhả cầu thủ ngay sau đó và 1 ngày trước hạn tập trung nếu có cầu thủ được triệu tập. Riêng đối với những CLB sở hữu nhiều tuyển thủ và có lịch thi đấu dày đặc từ nay đến tháng 8 như True Bangkok United, Buriram United và Chiang Rai United sắp tới cũng có thể sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Được biết, dự kiến HLV Nishino sẽ gọi tập trung khoảng 30 cầu thủ Thái Lan vào đầu tháng 8 tới.
Trong khi đó, VFF đã đưa ra quyết định tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại này. Cụ thể, ở giải đấu V-League cũng được điều chỉnh, khi chuyển lịch đấu vòng đấu thứ 23 từ các ngày 30/8, 31/8 và 1/9 sang ngày 15/9. Như vậy, ngay sau vòng 22 kết thúc vào ngày 25/8, các cầu thủ trong danh sách triệu tập có thể nhanh chóng tập trung. Với khoảng thời gian 10 ngày, HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ có đủ thời gian tập luyện.