Việt Nam xếp hạng 5 thế giới tại cuộc thi Toán quốc tế IMC 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào top 5 thế giới sau khi giành 2 Cúp vô địch, 4 Huy chương Vàng và 5 Huy chương Bạc tại cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019 vừa diễn ra tại TP Durban, Nam Phi.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, các học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC 2019 đã đạt thành tích xuất sắc, với 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 1 giải Khuyến khích tại phần thi cá nhân; đạt 2 Cúp Vô địch, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì tại phần thi đồng đội.
 Thí sinh Việt Nam nhận giải tại IMC 2019.
Các thí sinh giành Huy chương Vàng gồm: Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Nguyễn Quang Anh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo, cùng là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Với thành tích này, đội tuyển Việt Nam lọt vào top 5 đội mạnh nhất thế giới.
Được sự cho phép của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã cử đoàn gồm 15 HS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự IMC 2019 tại nội dung dành cho các HS ở lứa tuổi dưới 14 và từ 14-17 tuổi.
Giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam Hạ Vũ Anh - Trưởng đoàn Việt Nam dự thi IMC 2019 cho biết, ngoài việc lọt vào top 5 thế giới, các thí sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp. Đây là kết quả của quá trình đào tạo bài bản và tổng thể của đội ngũ giáo viên cùng sự nỗ lực cao của các thí sinh trường Hà Nội - Amsterdam.
Cuộc thi Toán học Trẻ Quốc tế IMC (International Mathematics Competition) là cuộc thi thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Cuộc thi IMC năm nay (SAIMC Durban 2019) diễn ra tại TP Durban, Nam Phi.