Vietcombank cung cấp thanh toán trực tuyến dịch vụ công thứ 1.000

Nhung Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietcombank là ngân hàng đầu tiên cung cấp thanh toán trực tuyến cho dịch vụ công thứ 1.000 trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 5 từ trái qua) cùng các thành viên Chính phủ thực hiện nghi thức bấm nút khai trương hệ thống thông tin báo cáo quốc gia. 

Văn phòng Chính phủ vừa khai trương Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và công bố Dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hôm 19/8. Sự kiện kết nối đến 63 điểm cầu cùng một số địa điểm khách hàng trải nghiệm thực tế tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Bắc Ninh.

Dịch vụ công thứ 1.000 tích hợp trên cổng Dịch vụ Công quốc gia chính thức cung cấp cho người dân, doanh nghiệp ngay sau sự kiện. Vietcombank tiếp tục là ngân hàng đầu tiên triển khai thanh toán trực tuyến cho dịch vụ công thứ 1.000, 999, 998... trên hệ thống.

Tại sự kiện, Vietcombank là ngân hàng duy nhất phối hợp với Tổng Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp dịch vụ để khách hàng, doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ.

Theo đó, dịch vụ công thứ 1.000 gồm kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến; dịch vụ công số 999, 998: Liên thông đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

Sau hơn 8 tháng vận hành, cùng với dấu mốc 1.000 dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng dịch vụ Công quốc gia, Vietcombank đã thực hiện đúng lộ trình triển khai của Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ, với các phương thức thanh toán tiện ích.

Hệ thống nền tảng Chính phủ điện tử phục vụ công tác điều hành, quản lý của Chính phủ cũng như cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp.