Vietcombank hoàn thành khung quản trị rủi ro Basel II

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 14 tháng triển khai, ngày 14/12, Vietcombank chính thức công bố đã cơ bản hoàn thành khung quản trị rủi ro thị trường theo yêu cầu của Basel II.

Dự án Hoàn thiện khung Quản lý rủi ro thị trường theo yêu cầu Basel II do Vietcombank phối hợp cùng với Công ty PwC Việt Nam triển khai. Mục tiêu của dự án này là xây dựng một khuôn khổ vững chắc để đo lường và quản trị rủi ro thị trường cho các sản phẩm kinh doanh vốn hiện tại và tương lai.

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam có truyền thống trên 50 năm hoạt động, Ban Lãnh đạo Vietcombank đã đề ra chiến lược phát triển là đến năm 2020 sẽ trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam và là ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất. Chính vì thế, Vietcombank đã chủ động và tích cực triển khai. Với việc hoàn thành khung quản lý rủi ro thị trường này, Vietcombank đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu chính của Chương trình Quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn Basel II, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của mình trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh, việc triển khai Basel II là một hành  trình liên tục, đòi hỏi nhiều nỗ lực, không chỉ là việc tính toán các chỉ số an toàn hoạt động, mà quan trọng là sự thay đổi về chất trong quan điểm và đổi mới mô hình quản trị của ngân hàng, nhằm hướng tới mục tiêu lành mạnh, bền vững, an toàn. Lãnh đạo Vietcombank cũng yêu cầu các bộ phận từ kinh doanh, quản lý rủi ro đến tác nghiệp, công nghệ, kiểm toán…cần phối hợp chặt chẽ, xuyên suốt để giải quyết triệt để các khuyến nghị của tư vấn cũng như triển khai đúng lộ trình các nhiệm vụ đã đặt ra cho từng bộ phận.

Sau OCB, Vietcombank là ngân hàng thứ 2 công bố hoàn tất triển khai Basel II tại Việt Nam.