Vietcombank khuyến cáo nguy cơ lộ dữ liệu tài khoản email

HÀ THANH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Vietcombank đã phát đi thông báo khuyến cáo gửi đến các khách hàng về nguy cơ lộ dữ liệu tài khoản email.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank khuyến cáo khách hàng không sử dụng chung mật khẩu của tài khoản ngân hàng với các ứng dụng, hòm thư điện tử, mạng xã hội; Không sử dụng các hòm thư công vụ/cơ quan để đăng ký vào các trang mạng xã hội và trang tin công khai.
Không sử dụng các mật khẩu yếu như mật khẩu quá ngắn (dưới 6 ký tự), mật khẩu đặt theo tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, dãy số liên tiếp hoặc các yếu tố dễ đoán khác. Định kỳ đổi mật khẩu cá nhân.
 Ảnh minh họa: VietTimes.
Đặc biệt, khách hàng cần đề cao cảnh giác khi nhập tài khoản và mật khẩu vào các dịch vụ sử dụng trên Internet, đặc biệt là các trang web dịch vụ ngân hàng điện tử. 
Ngoài ra, khách hàng không nên đăng nhập tài khoản Vietcombank trên bất kỳ trang web nào ngoài trang web chính thức của Vietcombank.
Theo Vietcombank, vào ngày 26/12, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT - Bộ TT&TT), Cơ quan điều phối ứng cứu sự cố quốc gia đã phát đi thông tin cảnh báo về vụ lộ thông tin của 1,4 tỷ tài khoản thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như Bitcoin, Pastebin, LinkedIn, MySpace, Netflix, Last.FM, Zoosk, Badoo, RedBox…
Trung tâm VNCERT đã phân tích và phát hiện số tài khoản sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi “.vn” là 437.664 tài khoản, bao gồm cả các tài khoản sử dụng thư điện tử của cơ quan nhà nước có đuôi “gov.vn” là 930 tài khoản.
Đáng lo ngại hơn, trong số này có rất nhiều tài khoản sử dụng thư điện tử của các tập đoàn, doanh nghiệp hạ tầng quan trọng của Việt Nam.
DO vậy, trước sự cố lộ thông tin hàng trăm nghìn tài khoản thư điện tử (email) này, Ngân hàng Vietcombank mới có khuyến cáo khách hàng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và phòng tránh các nguy cơ lộ bí mật tài khoản.