Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay quốc tế đến hết tháng 4/2020

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo cho biết, hãng sẽ tạm dừng tất cả các đường bay quốc tế cho đến ngày 30/4. Quyết định này được đưa ra do diễn biến dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước.

Kiểm soát hành khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Ngọc Tú
Cụ thể, các đường bay Đông Nam Á gồm: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ tạm dừng khai thác 2 chiều từ ngày 21/3. Đường bay Anh, Nhật Bản tạm dừng 2 chiều từ ngày 23/3; đường bay Đức, Úc tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24/3, chiều về Việt Nam từ ngày 25/3.
Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Macao (Trung Quốc), Hàn Quốc, Pháp, Nga, Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc).
Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines miễn lệ phí và điều kiện thay đổi ngày bay, thay đổi hành trình trên vé cho tất cả hành khách bay quốc tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 xuất vé trước ngày 25/3/2020.
Trong khi đó, Vietjet Air cũng cho biết, một số đường bay đến/đi từ các nước trong khu vực ASEAN của hãng bao gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia sẽ tạm ngừng khai thác từ 20/3/2020.
Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 sẽ được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng bay với thời gian bay ở giai đoạn sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của hãng.
Liên quan đến dịch Covid-19, trong thông báo khẩn mới đây nhất của Bộ Y tế, cơ quan chức năng xác định thêm 3 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19, gồm: EK 392 của Emirates Airlines từ Dubai đến TP Hồ Chí Minh ngày 15/3/2020; VJ642 của Vietjet Air từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng ngày 12/3/2020; TK 162 của Turkish Airlines từ Instanbul về TP Hồ Chí Minh ngày 10/3/2020.
Bộ Y tế đề nghị tất cả hành khách trên các chuyến bay nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Các đại lý bán vé cho các hành khách trên có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé bay trên các chuyến máy bay này.