Viettel đẩy mạnh đầu tư cho Metfone ở Campuchia

An Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết năm 2018, Metfone đã thu gấp gần 6 lần vốn đầu tư, thu hồi vốn nhanh gấp 2,5 lần so với các DN viễn thông đầu tư nước ngoài khác, là mạng di động đầu tiên cung cấp 4,5G LTE tại Campuchia.

Thông tin này được đại diện Tập đoàn Viettel chia sẻ với báo giới ngày 20/2, nhân dịp Metfone – thương hiệu đầu tiên của Viettel ở nước ngoài tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm kinh doanh viễn thông tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia).
Với chủ đề Kết nối thông minh (Intelligent Connect), Metfone đem lại những màn trình diễn công nghệ độc đáo, đặc sắc trong buổi lễ, truyền tải thông điệp về trải nghiệm chân thực với Cách mạng 4.0 mà Metfone đang xây dựng tại Campuchia.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel nói: "Metfone là Công ty đầu tiên, đánh dấu sự vươn ra thế giới của Viettel. Chúng tôi cam kết tiếp tục hiện đại hóa Metfone bằng những công nghệ tiên tiến nhất: 5G, Trí tuệ nhân tạo AI, Thực tế ảo VR, Big data... để Metfone tiếp tục hoàn thành sứ mạng mới của mình".
Tại lễ kỷ niệm 10 năm kinh doanh của Metfone, Chính phủ Vương quốc Campuchia đã tặng thưởng tập thể công ty Viettel Cambodia Huân chương Lao động hạng Nhất ghi nhận kết quả hoạt động và đóng góp của công ty đối với ngành viễn thông và đất nước Campuchia. Đồng thời, đây cũng là công ty nước ngoài đầu tiên của Viettel nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng.
Ngay từ khi chính thức cung cấp dịch vụ (19/2/2009), Metfone đã trở thành nhà cung cấp viễn thông có hạ tầng lớn nhất Campuchia, cung cấp dịch vụ tại 25/25 tỉnh, thành. Chỉ 2 năm sau đó, nhà mạng này đã vươn lên giữ vị trí số 1 về thị phần (với 48%) và giữ vững cho đến hiện nay.

Trước đó, chưa có một công ty Việt Nam nào đầu tư ra nước ngoài thành công trong lĩnh vực viễn thông. Metfone là minh chứng cho việc các Công ty Việt Nam có đủ tiềm lực và kinh nghiệm đầu tư ra nước ngoài, hỗ trợ các nước khác trên thế giới cùng phát triển, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế và vị thế ngoại giao cho Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần