Vinaphone đã có phương án cập nhật ảnh chân dung thuê bao

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/6, trả lời báo Kinh tế & Đô thị, đại diện VNPT Vinaphone khẳng định, hiện nay dữ liệu thông tin khách hàng của VinaPhone đều chưa có ảnh chụp và VinaPhone đang hoàn thiện toàn bộ ảnh chụp đối với khách hàng hiện tại theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Theo đó, nhà mạng này đang trong quá trình hoàn thiện để đưa ra phương án thực hiện tối ưu nhất đối với từng đối tượng khách hàng cụ thể.
Về những lo ngại liên quan tới vấn đề bảo mật thông tin khách hàng, đại diện VNPT Vinaphone khẳng định sẽ lưu trữ ảnh chụp khách hàng và bảo mật trên cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của VinaPhone. Ảnh chụp và thông tin khách hàng chỉ được sử dụng để phục vụ đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, công tác quản lý nhà nước về viễn thông và hoạt động quản lý khai thác mạng của VinaPhone. Ngoài các mục đích trên, ảnh chụp khách hàng không được sử dụng vì bất cứ mục đích nào khác.
 Khách hàng đăng ký thông tin thuê bao tại Điểm giao dịch VNPT Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội)
Việc cập nhật ảnh khách hàng, đối với thuê bao hoà mạng mới, VinaPhone quy định ảnh chụp phải do chính nhân viên hoặc điểm cung cấp dịch vụ ủy quyền của VinaPhone thực hiện khi khách hàng đến giao kết hợp đồng, để tránh những trường hợp gửi ảnh về để cập nhật lên hệ thống VinaPhone bắt buộc ảnh chụp 100% không qua chỉnh sửa và lấy theo thới gian trên trường thông tin của File ảnh chụp khách hàng.
“Đối với thuê bao đang sử dụng và cần phải hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone đồng ý phương án khách hàng có thể gửi ảnh qua các ứng dụng và trên môi trường Online” – đại diện VNPT Vinaphone chia sẻ.
Phía VNPT Vinaphone cũng đưa ra quy trình thực hiện đối với các thuê bao di động của VinaPhone hiện nay thực hiện như sau:
Khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ di động/đăng ký thông tin thuê bao di động, khách hàng phải xuất trình bản chính giấy tờ gốc, giấy tờ tùy thân còn thời hạn lưu hành đối với cá nhân, xuất trình bản chính/bản sao chứng thực giấy chứng nhận pháp nhân đối với tổ chức, kèm theo danh sách cá nhân sử dụng thuê bao di động và bản chính giấy tờ tùy thân của từng cá nhân. Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông có trách nhiệm đối chiếu kiểm tra giấy tờ đúng của cá nhân/tổ chức và có quyền từ chối ký hợp đồng nếu giấy tờ không hợp lệ. Sau khi kiểm tra giấy tờ, Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông nhập đầy đủ thông tin thuê bao, ký hợp đồng theo mẫu của doanh nghiệp viễn thông và số hóa toàn bộ giấy tờ của thuê bao để truyền về Cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao của VinaPhone.
Đối với các thuê bao đã đăng ký thông tin thuê bao trước thời điểm có hiệu lực, khách hàng của VinaPhone có thể chủ động kiểm tra thông tin của mình có chính xác không với 2 hình thức: Truy cập vào website http:// vinaphone.com.vn hoặc gửi tin nhắn TTTB đến 1414.
Trường hợp thông tin thuê bao của khách hàng chưa đầy đủ thông tin theo quy định, VinaPhone đang xây dựng lộ trình để cập nhật thông tin thuê bao để hoàn thiện Cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao đến thời điểm 12 tháng sau khi Nghị định 49 có hiệu lực (ngày 24/4/2018). Có 2 phương án chính để triển khai hoàn thiện thông tin thuê bao: VNPT Vinaphone triển khai các chương tình khuyến mại (tặng quà, tặng tài khoản, data…) cho các khách hàng đến trực tiếp các điểm cung cấp dịch vụ để hoàn thiện thông tin; VNPT Vinaphone cử nhân viên đến trực tiếp địa chỉ khách hàng để thu thập đầy đủ thông tin thuê bao của khách hàng hoặc cung cấp các công cụ trên nền tảng Internet để khách hàng có thể chủ động cập nhật các thông tin còn thiếu để hoàn thiện thông tin thuê bao của mình theo quy định của Nghị định 49.