Sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính: Vingroup và hệ sinh thái trong lòng Hà Nội

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hàng loạt các thay đổi lớn về mặt chính sách, sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội đang là môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, trong đó có Tập đoàn Vingroup.

Kể từ thời điểm 1/8/2008 khi Hà Nội được chính thức mở rộng đến nay, Thủ đô đã liên tục khẳng định vị trí đầu tàu cũng như là động lực phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, qua đó đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của cả nước.
Để có được thành quả này, trong những năm qua, TP đã liên tục điều chỉnh các chính sách theo hướng có lợi cho doanh nghiệp, đặc biệt là tạo điều kiện thuận tiện cho những tên tuổi lớn như Vingroup có thể phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.
Ở thời điểm hiện tại, Vingroup đã xây dựng được một hệ sinh thái tương đối hoàn chỉnh cho cộng đồng ngay trong lòng Hà Nội. Một người có thể được giáo dục trong hệ thống VinSchool, ở tại hệ thống VinHomes, mua sắm cùng hệ thống VinCommerce, thưởng thức sản phẩm nông nghiệp sạch với VinEco, khám chữa bệnh có VinMec hay trong thời gian tới là di chuyển trong những chiếc ô tô mang thương hiệu VinFast.
Nhà ở
10 năm mở rộng địa giới hành chính của Hà Nội gắn liền với việc kết cấu hạ tầng đô thị được đồng bộ phát triển, đây cũng chính là động lực nhằm đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản liên tục "nóng" theo từng năm. Với hàng loạt dự án được triển khai trên cả nước nói chung cùng địa bàn Thủ đô nói riêng trong những năm qua đã giúp mảng kinh doanh này trở thành nguồn thu chủ lực Vingroup khi đạt tới hơn 62.000 tỷ đồng và chiếm 69% doanh thu của Tập đoàn trong năm 2017.
 Vincom Mega Mall Royal City
Khác với những thương hiệu bất động sản khác, hầu hết các sản phẩm của Vingroup tại Hà Nội đều hướng tới phân khúc cao cấp với mức giá cao nhưng lại gắn liền với hệ sinh thái của mình như giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, mua sắm ... Tuy nhiên, với những chính sách thuận lợi về phát triển bất động sản của Thủ đô đã tạo điều kiện cho những dự án làm nên tên tuổi của Vingroup đều tập trung tại đây, có thể kể đến như Royal City, Times City, Park Hill…
Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu bất động sản này vẫn đang tiếp tục phát triển các dự án mới tại địa bàn Thủ đô như Vinhomes Liễu Giai (quận Ba Đình), Vinhomes Green Bay hay Vinhomes Sky Lake. Ngoài ra, với việc sở hữu những khu đất lớn tại đường Giảng Võ và Nguyễn Trãi với diện tích gần chục ha, dự kiến trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án cao cấp nữa được ra đời.
Với sự tăng trưởng mạnh trong 10 năm qua, VinHomes đã được nhiều tổ chức có uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao. Điều này thể hiện rõ ràng qua nhiều vinh danh của Tạp chí tài chính toàn cầu Euromoney, giải thưởng Bất động sản Quốc tế danh giá - International Property Awards hay mới đây là thương hiệu bất động sản duy nhất có tên trong nhóm dẫn đầu 50 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn.
Bán lẻ
Chính thức bước chân sang thị trường bán lẻ từ năm 2015 nhưng tới thời điểm hiện tại người dân Thủ đô đã quá quen thuộc với những thương hiệu như Vincom Retail, Vinmart, Vinmart+ hay VinPro của Vingroup. Mạng lưới bán lẻ của Tập đoàn này đang phủ kín Hà Nội từ các trung tâm thương mại cho đến siêu thị hay cửa hàng tiện lợi len lỏi trong những khu phố nhỏ.
 
Để đáp ứng các nhu cầu vui chơi, giải trí, kết hợp mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội, Vingroup đã có những trung tâm thương mại như Vincom Center (tại Bà Triệu, Royal City) hay Vincom Mega Mall (tại Time City). Tại đây có sự hiện diện của đầy đủ các thương hiệu thời trang, nội thất, tiêu dùng ... nổi tiếng trong và ngoài nước, đi kèm với đó là những siêu thị rộng lớn, khu trò chơi sôi động, các gian hàng ăn uống cùng khu chiếu phim hiện đại.
Còn đối với nhu cầu mua sắm thường nhật, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi VinMart & VinMart+ sẽ thỏa mãn điều này. Tính đến hết năm 2017, hệ thống VinMart & VinMart+ có quy mô 65 siêu thị và hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam và một trong những địa phương có sự hiện diện dày đặc nhất của thương hiệu này là Hà Nội. Trợ lực cho hệ thống này là các thương hiệu thực phẩm sạch như nông sản sạch của VinEco và nhóm hàng thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn dưới thương hiệu VinMart Cook với quy trình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu chế biến.
Được biết, theo kế hoạch của Vingroup, tới năm 2020, Vingroup sẽ nâng số lượng của VinMart & VinMart+ lên con số 200 siêu thị và 4.000 cửa hàng tiện lợi. Đi kèm với đó là quy trình kiểm soát chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa chặt chẽ; đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng hàng đầu Việt Nam.
Trường học
Hướng tới sứ mệnh "đào tạo học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm, có hoài bão với đầy đủ phẩm chất và năng lực để sống hạnh phúc, thành công, góp phần tích cực xây dựng đất nước, và hội nhập quốc tế.", hệ thống giáo dục VinSchool của Vingroup đã để lại dấu ấn đậm nét đối với ngành giáo dục đào tạo của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
 
Với 2 cơ sở tại Hà Nội, VinSchool được đánh giá là hệ thống trường Việt Nam chất lượng cao, liên cấp từ Mầm non đến Trung học Phổ thông, đi kèm với đó là đội ngũ giáo viên trình độ cao cùng các trang bị giáo dục ưu việt nhất. Tại đây, học sinh được giáo dục toàn diện, tập trung phát triển chương trình 5 trong 1 với các môn Văn hóa, Tiếng Anh, Thể chất, Nghệ thuật và Kỹ năng sống.
Được biết, Vinschool cũng đặt mục tiêu thiết kế chương trình hướng đến các tiêu chuẩn cao của quốc tế về đầu ra của học sinh bao gồm: có kiến thức, kỹ năng, tư duy; có phẩm chất và thái độ tốt; có khả năng lãnh đạo… Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới việc trang bị năng lực cho học sinh để có thể trở thành công dân toàn cầu, công dân số, thông qua việc bổ sung thêm chương trình ICT và chương trình Viễn cảnh toàn cầu, tăng cường sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.
Hiện tại, Vinschool là một trong số ít trường tại Việt Nam hoạt động theo mô hình không lợi nhuận. Theo đó, mức học phí áp dụng cho học sinh mới được xây dựng trên cơ sở lấy tổng chi phí dự kiến chia cho tổng số học sinh dự kiến cho từng năm học. Trường hợp số lượng học sinh không đạt mức tối đa theo dự kiến thì Vingroup sẽ đứng ra bù lỗ phần chi phí không có doanh thu bù đắp.
Khám chữa bệnh
Tọa lạc trong khu Đô thị Times City (Minh Khai, Hà Nội) Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City là một trong những Bệnh viện được đánh giá là hiện đại và sang trọng bậc nhất tại Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ quốc tế JCI (Joint Commission International) - tiêu chuẩn quốc tế về quản lý bệnh viện và an toàn người bệnh vào năm 2016.
 
Với quy mô 600 giường, 32 chuyên khoa cùng 3 trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, Vinmec Times City cũng quy tụ đội ngũ bác sỹ và chuyên gia y tế đầu ngành của Việt Nam và quốc tế, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện hàng đầu Việt Nam
Được biết, Vinmec hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận với hệ thống bao gồm các bệnh viện, các viện nghiên cứu, tương tự của các hệ thống y tế danh tiếng trên thế giới. Song song với việc phát triển mạnh mẽ các chuỗi bệnh viện, các Viện nghiên cứu chuyên sâu trong hệ thống đã và đang được thành lập như "Viện nghiên cứu Tế bào gốc và công nghệ gen"; "Viện nghiên cứu Ung thư",...
Mới đây, Vinmec Times City đã hính thức khai trương Trung tâm phẫu thuật Robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Qua đó chính thức làm chủ kỹ thuật phẫu thuật robot điều trị các bệnh lý ung thư, tiêu hóa, tiết niệu - sinh dục, phụ khoa… với tỉ lệ thành công lên đến 95%.