Vinh danh 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/3, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017) và Tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017. Tới dự buổi lễ có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Với tinh thần "Đổi mới để phát triển", Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, qua 86 mùa xuân, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội đã trải qua 14 kỳ Đại hội với những chương trình hành động ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.
"Với thái độ cầu thị và dấn thân, đây là dịp để chúng ta nhìn nhận lại mình, củng cố tổ chức, phát huy nội lực, tiếp tục tìm tòi hướng đi mới để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bám sát thực tiễn cuộc sống, các nhiệm vụ trọng tâm của TP và nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi. Đó không chỉ xuất phát từ thôi thúc của những đòi hỏi thời đại, mà còn là nhu cầu tự thân của tổ chức Đoàn. Với mỗi cán bộ Đoàn và mỗi bạn trẻ hôm nay, cần ý thức rằng, sức mạnh của một dân tộc nằm chính trong từng cá nhân. Thủ đô đang rất cần nhiều những người trẻ biết trăn trở và hành động để Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại", Bí thư Thành đoàn Hà Nội nhìn nhận.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng trao tặng Bằng khen cho các Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô.

Qua đó, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cũng khẳng định: "Tuổi trẻ Thủ đô quyết tâm sẽ tiếp tục xung kích, tình nguyện, đi đầu trong học tập, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng, trong bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với truyền thống của Thủ đô Hà Nội và công vun đắp của bao thế hệ đi trước".
Cũng trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội tuyên dương 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2017. Đây là năm thứ 14 Thành đoàn Hà Nội tổ chức Tuyên dương Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô. Trong số 100 Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô có 16 Bí thư Chi đoàn trực thuộc khối quận, 28 Bí thư Chi đoàn trực thuộc khối Huyện, 15 Bí thư Chi đoàn trực thuộc khối công nhân viên chức và 41 Bí thư Chi đoàn trực thuộc khối đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP.
Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho 26.000 Bí thư chi đoàn Thủ đô, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương của tuổi trẻ. Họ là những tấm gương sáng về học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, tình vì cộng đồng, tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội gắn bó mật thiết với thanh niên; nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống, công tác; thầm lặng cống hiến vì sự phát triển của tổ chức Đoàn, vì tương lai của thế hệ trẻ.
 
Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ IX, năm 2017 “Một cơ hội - một tương lai”. Với phương châm: Chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả, Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ IX thực sự là ngày hội của những thanh niên khát khaọ lập thân, lập nghiệp.
Được tổ chức với nội dung chính: Tư vấn, tuyển dụng, lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp. Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ IX - năm 2017 dự kiến thu hút 5.000 - 7.000 lượt người, với sự tham gia của gần 80 đơn vị, doanh nghiệp với 5.946 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hẩp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề và 716 chỉ tiêu tuyển sinh.
Đây cũng là nơi các bạn thanh niên, sinh viên, người lao động tìm kiếm những công việc phù hợp, đồng thời có thể tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp đê đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.