Virgil Van Dijk - Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 của UEFA

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung vệ Virgil Van Dijk đã vượt qua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để đoạt giải thưởng Nam cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 của UEFA.

 Giải thưởng được trao trong lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2019/20 diễn ra tại Monaco.
Trung vệ người Hà Lan có một năm rất thành công cho Liverpool. Với Van Dijk ở hàng thủ, Liverpool về đích Premier League ở ngôi Á quân với thành tích thủng lưới ít nhất và số điểm 97, một kỷ lục trong lịch sử CLB lẫn kỷ lục cho một đội Á quân giải VĐQG Anh. Ngoài ra anh còn giúp Hà Lan lọt vào chung kết UEFA Nations League trong vai trò đội trưởng.
 
Van Dijk đã thu về một loạt giải thưởng cá nhân cho mùa giải 2018/19. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Anh bởi Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), và góp mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA bên cạnh 3 đồng đội khác. Anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League, trận đấu mà Liverpool đánh bại Tottenham 2-0 để lần thứ 6 đăng quang.
Van Dijk ngoài ra còn nằm trong đội hình tiêu biểu của Champions League mùa 2018/19, đội hình tiêu biểu của UEFA Nations League 2019, và được cả fan lẫn đồng đội Liverpool bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa giải qua. Và trong lễ trao giải của UEFA, anh còn nhận thêm giải thưởng Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải.
Với chiến thắng của Van Dijk, anh đã trở thành hậu vệ đầu tiên được UEFA trao giải thưởng này kể từ khi giải được khai sinh. Anh cũng đồng thời là cầu thủ khoác áo một CLB Premier League đầu tiên nhận giải, khi trước đây giải thưởng đã 7 lần vào tay các ngôi sao La Liga và 1 lần trao cho Franck Ribery của Bayern Munich.
Bên cạnh 2 giải thưởng của Van Dijk, UEFA còn trao giải thủ môn xuất sắc nhất cho một người Liverpool khác là Alisson Becker, người đã giữ sạch lưới 6/13 trận ở Champions League mùa trước. Frenkie De Jong, tân binh 75 triệu euro của Barcelona, là tiền vệ xuất sắc nhất cho những màn trình diễn đưa Ajax vào bán kết, và đồng đội anh Lionel Messi là tiền đạo xuất sắc nhất do ngôi Vua phá lưới Cúp C1 với 12 bàn.
Nữ cầu thủ Lucy Bronze của CLB Lyon và ĐT Anh được trao giải thưởng Nữ cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Lucy cùng Lyon đoạt cú ăn 3 danh hiệu (VĐQG Pháp, Cúp QG Pháp & Champions League) và đoạt giải Quả bóng Bạc tại World Cup 2019, giải đấu ĐT Anh về hạng Tư.
Các giải thưởng cá nhân của UEFA mùa giải 2018/19
Nam cầu thủ xuất sắc nhất: Virgil Van Dijk (Liverpool & ĐT Hà Lan)
Nữ cầu thủ xuất sắc nhất: Lucy Bronze (Lyon & ĐT Anh)
Thủ môn xuất sắc nhất: Alisson Becker (Liverpool & ĐT Brazil)
Hậu vệ xuất sắc nhất: Virgil Van Dijk (Liverpool & ĐT Hà Lan)
Tiền vệ xuất sắc nhất: Frenkie De Jong (Barcelona & ĐT Hà Lan)
Tiền đạo xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona & ĐT Argentina)