V.League vừa trở lại đã xấu xí

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 3 tháng phải dừng sân chơi cho các hoạt động của đội tuyển quốc gia, V.League đã chính thức quay trở lại với hy vọng tạo ra những trận đấu căng thẳng, hấp dẫn khi giải đấu đã bước vào giai đoạn nước rút.

Thế nhưng, sự hấp dẫn chưa thấy thì những điều xấu xí đã xuất hiện khiến những người yêu bóng đá chân chính nản lòng.

Cuồng yêu hay phá đám?

Tâm điểm của vòng đấu 14 là cuộc so tài giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC - 2 đội bóng thường kình địch với nhau trong vài năm gần đây. Họ cũng chính là những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua đến ngôi vô địch mấy năm qua. Trận cầu đinh vòng đấu đã khép lại với chiến thắng 2 - 0 thuộc về đội chủ nhà. Kết quả này mang đến lợi thế cực lớn cho Hà Nội FC trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy thế, nó không được quan tâm bằng những diễn biến bên lề trận đấu.

Sự cố đáng kể nhất là trận đấu buộc phải tạm hoãn để lực lượng an ninh vãn hồi trật tự các khán đài sân Mỹ Đình. Hàng ngàn cổ động viên (CĐV) Hải Phòng đã có màn cổ vũ vượt quá giới hạn cho phép. Họ réo tên đội chủ nhà, CĐV Hà Nội bằng những cụm từ thiếu văn hóa. Chưa dừng lại ở đó, hàng chục quả pháo sáng, pháo khói đã được đốt trên khán đài, ném xuống sân Mỹ Đình tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Lực lượng an ninh dù phải gồng mình nhưng cũng không thể dập tắt các đám cháy ngay tức thì. Họ vừa dập chỗ này thì chỗ khác pháo được đốt. Thậm chí, hàng chục quả pháo được đốt cùng một thời điểm và nhất tề ném xuống sân khiến lực lượng an ninh không kịp phản ứng.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Hải Phòng làm loạn trên khán đài. Mùa giải trước, trên sân Hàng Đẫy, họ cũng làm rực sáng một góc khán đài và cũng ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân. Thế nhưng, xét về quy mô và sự tổ chức thì màn làm loạn tại Mỹ Đình có thể nói là lớn nhất từ trước đến nay. Chưa hết, trên hành trình từ Hải Phòng đến Hà Nội, các CĐV đội bóng đất Cảng liên tục gây chú ý bởi những màn pháo sáng, pháo khói màu đốt trên các tuyến đường. Đó là chưa kể đến việc họ còn thiết kế hàng loạt băng rôn khiêu khích và xúc phạm CĐV Hà Nội.

Việc các CĐV Hải Phòng làm loạn trên khán đài không chỉ khiến trận đấu phải tạm hoãn, mang đến hình ảnh phản cảm cho trận đấu và giải đấu. Chính đội khách Hải Phòng đã chịu thiệt khi các cầu thủ mất tập trung vì CĐV làm loạn. Trong khi đó, Hà Nội FC sẽ bị phạt vì không thể kiểm soát nổi trận đấu.

Bóng ma bạo lực xuất hiện

Những khán đài hỗn loạn bởi tiếng la hét, khói và pháo sáng dường như đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng không cần thiết. Bóng ma bạo lực sân cỏ lập tức xuất hiện. Trong thế dẫn bàn, được thi đấu trên sân nhà nhưng bất ngờ cầu thủ Sầm Ngọc Đức có màn đạp cả hai chân vào cầu thủ Nguyễn Anh Hùng. Rất may là cầu thủ Hải Phòng FC đã phản ứng kịp thời để tránh cú ra chân triệt hạ của đối phương. Và cũng phải nhờ đến chiếc ống quyển, nếu không một lần nữa anh sẽ bị gẫy chân vì cú ra chân ác độc của đồng nghiệp. Cách đây 3 năm, chính Anh Hùng đã bị gẫy chân bởi cú vào bóng thô bạo của Đồng Đình (SLNA).

Với pha vào bóng rất đáng trách, Sầm Ngọc Đức đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp. Nhiều khả năng, cầu thủ này sẽ nhận thêm án phạt bổ sung từ VFF. Vậy nhưng, thông qua sự cố này, một lần nữa các nhà quản lý phải gióng lên hồi chuông báo động về nạn bạo lực sân cỏ. Đã có nhiều án phạt liên quan đến bạo lực sân cỏ nhưng những cái đầu nóng vẫn chưa chịu nguội. Thậm chí, có cầu thủ đã bị cấm thi đấu cả năm, nhận án phạt tiền bồi thường gần 900 triệu đồng như trường hợp của Quế Ngọc Hải, nhưng V.League vẫn đối diện với những điều xấu xí. Và nếu không sớm kìm hãm và loại bỏ bạo lực sân cỏ thì khán giả cũng như các nhà tài trợ sẽ nản lòng mà bỏ đi.