Những thống kê quan trọng nhất trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Nguyễn Phương (Theo Fox Sports)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử. Chuyên trang thể thao Fox Sports điểm lại những thống kê quan trọng nhất trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Tiền đạo Anh Đức ghi bàn ở phút thứ 6 của trận chung kết lượt về vào lưới Malaysia, đã giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Pha lập công duy nhất của tiền đạo Anh Đức ngay ở phút thứ 6 của trận chung kết lượt về vào lưới Malaysia, đã giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm tròn, bóng đá Việt Nam mới lại bước lên đỉnh cao nhất của giải đấu số 1 khu vực.
Mặc dù không giành thắng lợi trong trận chung kết lượt về, Malaysia có rất nhiều điều đáng tự hào sau khi vượt qua tỷ lệ cược để giành vị trí Á quân tại AFF Cup 2018.
Đội tuyển Malaysia giành huy chương bạc tại AFF Cup 2018.
Chuyên trang thể thao Fox Sports điểm lại những thống kê quan trọng nhất trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia:
Số lần phạm lỗi của Malaysia và Việt Nam: 31 lần
Trận chung kết lượt đi tại Malaysia đã diễn ra rất căng thẳng với 35 lần phạm lỗi của các cầu thủ hai đội trong 90 phút, trung bình 3 phút thi đấu lại có 1 lần phạm lỗi.
Ở trận lượt về, mức độ căng thẳng trên sân cũng tương tự như trận chung kết lượt đi khi đội tuyển Malaysia phải tìm cách tấn công để ghi ít nhất 2 bàn thắng trong khi đó các cầu thủ Việt Nam quyết ngăn chặn mọi đường bóng tấn công của đội khách.
Các pha phạm lỗi diễn ra ở nhiều vị trí trên sân với 19 pha từ đội khách và đội chủ nhà phạm lỗi 12 lần.
Trọng tài đã phạt 10 thẻ vàng cho cả 2 đội và 1 thẻ đỏ trong những giây cuối cùng trận đấu đối với một cầu thủ Malaysia.
Tỷ lệ phá bóng xuất sắc nhất (5 pha phá bóng thành công đều của đội tuyển Việt Nam)
Trong trận chung kết lượt về tối 15/12, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 5 lần cản phá xuất sắc giúp Việt Nam giành danh hiệu AFF Suzuki Cup sau 10 năm.
Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 5 lần cản phá xuất sắc trong trận chung kết lượt về tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Tỷ lệ kiểm soát bóng: (Việt Nam đạt tỷ lệ 42% và Malaysia có 58% thời gian kiểm soát bóng)
Trong trận lượt về, Malaysia được hưởng một chút lợi thế khi kiểm soát bóng nhiều hơn, chiếm 58% thời gian. Tỷ lệ này tương đương với trận chung kết lượt đi, khi họ có thể ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, trong trận lượt về tại Mỹ Đình, đội tuyển Malaysia không thể chuyển đổi bất kỳ cơ hội nào trong số này thành bàn thắng vì hàng phòng ngự Việt Nam chơi quá xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội Malaysia chỉ có tổng cộng 9 cú sút, trong đó 5 cú sút hướng về khung thành của đội Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam cũng có 9 lần sút cầu môn với 3 lần hướng về khung thành và 6 lần sút ra ngoài.
Tỷ số (1-0 nghiêng về Việt Nam)
Tất nhiên, con số thống kê quan trọng nhất trận đấu là đội tuyển Việt Nam đã ghi được 1 bàn và giành chiến thắng trong trận lượt về.
Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận.
Nhiều chuyên gia thể thao nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung nhiều vào việc phòng ngự để có trận hòa sau khi có kết quả thuận lợi hòa 2-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup hôm 11/12. Tuy nhiên, tiền đạo Anh Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1 bàn ở ngay phút thứ 6.
Pha lập công duy nhất của tiền đạo Anh Đức ngay ở phút thứ 6 của trận chung kết lượt về vào lưới Malaysia, đã giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.