Vô hiệu hóa hộ chiếu con gái bạn thân Tổng thống Hàn Quốc

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hộ chiếu của con gái bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc đã bị vô hiệu hóa, trong động thái nhằm trục xuất đối tượng này khỏi Đan Mạch.

Đây là tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Theo đó, Chung Yoo-ra đã bị bắt tại TP Aalborg phía Bắc Đan Mạch. Con gái bà Choi Soon-sil bị nghi ngờ lạm dụng mối quan hệ của mẹ với Tổng thống Hàn Quốc để sử dụng trong quá trình tuyển sinh và thông qua các bài kiểm tra tại trường đại học.

 Con gái bà Choi Soon-sil không muốn trở về Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc gần đây đã yêu cầu Chung về nước để tiếp nhận quá trình thẩm vấn liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của bà Choi Soon-sil, tuy nhiên đối tượng trên đã từ chối. Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết, hộ chiếu của Chung đã tự động bị vô hiệu hóa bắt đầu từ ngày 10/1.

Mới đây, nhóm công tố viên đặc biệt Hàn Quốc đã đưa ra những cáo buộc mới, trong đó có hành vi tham nhũng đối với bà Choi Soon-sil, bạn thân lâu năm của Tổng thống bị luận tội nước này, bà Park Geun-hye. Bà Choi Soon-sil, 60 tuổi, bị bắt hồi cuối tháng 10/2016 và bị đưa ra xét xử kể từ tháng 12/2016, đã đối mặt với cáo buộc gian lận và lợi dụng ảnh hưởng của Tổng thống để ép buộc các tập đoàn lớn đóng góp hàng chục triệu USD vào các quỹ không minh bạch được cho là hỗ trợ các sáng kiến chính sách của Tổng thống Park. Bà Choi đã bác bỏ tất cả cáo buộc.

Trong một diễn biến khác liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng, ngày 9/1, hai nhà điều hành cấp cao của Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc cũng bị thẩm vấn. Cùng ngày, Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc đã xin lỗi về việc Chính phủ đưa vào danh sách đen hàng nghìn nghệ sĩ do có lập trường chính trị phản đối các chính sách của Chính phủ.