Vòng 1 Australian Open: Sharapova nhẹ nhàng vượt qua Tatjana Maria

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Maria Sharapova đã đối mặt với vô số khó khăn từ trước khi Australian Open khởi tranh. Bên cạnh B những tranh cãi vì được đại diện các tay vợt nữ dự lễ bốc thăm, việc không được xếp làm hạt giống (hạng 47 WTA) sẽ khiến tay vợt người Nga rơi vào nhánh đấu khó.

Anastasija Sevastova (hạt giống số 14), Angelique Kerber (21), Garbinẽ Muguruza (3), Caroline Garcia (8) , Pháp) hay Simona Halep (1) đều khao khát soán ngôi "nữ hoàng quần vợt" của Sharapova. Masha phải gạt bỏ những trở ngại bên ngoài để tập trung cho trận ra quân gặp tay vợt người Đức còn khá ít tên tuổi là Tatjana Maria nhưng xếp trên cô 1 bậc.
Nguồn ảnh Internet 
Đôi khi, thứ hạng trên BXH không phản ánh chính xác thực lực của các tay vợt. Điều này phần nào được thể hiện ở trận đấu giữa Maria Sharapova (hạng 47 WTA) và đối thủ hơn cô 1 bậc, Tatjana Maria. Ngay ở set 1, Sharapova đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp với những pha xử lí thuận tay, lên lưới uy lực để giành chiến thắng chóng vánh 6-1.
Bước sang set 2, Tatjana Maria vùng lên mạnh mẽ, thậm chí có thời điểm giành break và dẫn trước tới 3-1. Tuy nhiên đó là tất cả những gì tay vợt người Đức làm được ở trận đấu này. Sharapova xuất sắc lội ngược dòng để thắng lại 6-4, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0 chung cuộc.
Tiến vào vòng 2, đối thủ của Sharapova là người thắng trong cặp Anastasija Sevastova (Latvia) - Varvara Lepchenko (Mỹ).