Vòng 3 Australian Open: Nadal phô diễn kỹ năng thượng thừa

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạt giống số 1 đánh bại Damir Dzumhur 3-0 (6-1, 6-3, 6-1) để thẳng tiến vào vòng 4 và sẽ đối đầu hạt giống số 24 Diego Schwartzman (Argentina).

Vòng 1 là cuộc dạo chơi đúng nghĩa với Nadal khi anh vùi dập đối thủ vô danh Estrella Burgos sau 3 set cùng tỷ số 6-1 chỉ trong 94 phút. Vòng 2 cũng diễn ra suôn sẻ với “Bò tót” bằng chiến thắng 3-0 trước Leonardo Mayer. Nếu không có gì đặc biệt xảy ra, hạt giống số 1 sẽ lại đánh nhanh thắng nhanh ở vòng 3 trước Damir Dzumhur.

 Nguồn ảnh Internet

Bất chấp những lo ngại về thể lực lẫn sức khỏe trước giải, Nadal đã chơi ổn, di chuyển thanh thoát. Việc chỉ phải đụng những tay vợt thua kém hơn hẳn ở thời điểm này giúp tay vợt người Tây Ban Nha có quá trình hồi phục tốt hơn trước khi thực sự “nóng máy” trong vòng đấu sâu hơn.

Nhắc tới Damir Dzumhur, thực ra Nadal có kí ức buồn. Họ từng chạm trán ở Miami năm 2016 và khi ấy Nadal phải chấp nhận bỏ cuộc giữa chừng vì bị chấn thương hành hạ. Đó cũng là lần duy nhất hai tay vợt từng gặp nhau. Nadal hẳn rất muốn gặp lại Dzumhur để san bằng thành tích đối đầu với đối thủ, thị uy sức mạnh của ứng viên vô địch.

Nadal ngoài đẳng cấp vượt trội, còn có lợi thế về thể lực hơn Damir Dzumhur. Bởi lẽ sau 2 vòng, Nadal tốn không nhiều sức thì Dzumhur lại tiến vào được vòng trong trạng thái mệt nhoài. Anh phải đánh 5 set trước Lorenzi ở vòng 1 và 4 set trước Millman ở vòng 2. Dưới cái nắng 39, 40 độ C ở Úc mùa này, thể lực là nỗi lo rất lớn của các tay vợt.

Rafael Nadal bước vào trận đấu tại vòng 3 Australian Open năm nay khi đối đầu Damir Dzumhur - hạt giống số 28 của giải. Tay vợt số 1 thế giới bước vào trận đấu tại Rod Laver Arena đầy hưng phấn và anh bẻ game giao bóng đầu tiên của đối thủ người Bosnia & Herzegovina sau một cú đánh quá sâu của Dzumhur. Nadal có break thứ 2 ở game thứ 4 sau một cú return winner đẳng cấp trước khi thắng nhàn 6-1 ở set đầu tiên.

Sang set 2, Nadal lại bẻ được game đầu tiên đối thủ giao bóng nhờ một lỗi tự đánh hỏng của Dzumhur. Nhưng đến game thứ 4, đối thủ của anh bất ngờ trở lại ấn tượng khi đòi break với một cú đánh trái tay rất xiết. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngay sau đó, tay vợt hạng 30 thế giới lại liên tiếp mất 2 break ở các game thứ 5 và game thứ 9 dẫn đến việc thua 3-6 ở set này trước Nadal.

Bước vào set 3, lợi thế tâm lý và đẳng cấp vượt trội giúp đương kim á quân Úc mở rộng chiếm ưu thế. Nadal có 2 break ở các game thứ 2 và thứ 6 để thắng 6-1 trong set này. Chung cuộc, sau 3 set, hạt giống số 1 đánh bại Damir Dzumhur 3-0 (6-1, 6-3, 6-1) để thẳng tiến vào vòng 4 và sẽ đối đầu hạt giống số 24 Diego Schwartzman (Argentina).