Vòng 3 Indian Wells: Federer nhẹ nhàng, Nadal chật vật

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận đấu giữa Nadal và Federer đang ở rất gần, người hâm mộ thật sự chờ đợi thời khắc ấy.

Nadal đã trải qua 3 giải đấu kể từ đầu năm với 2 lần lọt vào chung kết (Australian Open và Acapulco) và dù anh vẫn chưa có duyên với chức vô địch, với những gì đã thể hiện thì "Bò tót" Tây Ban Nha đang cho thấy sự ổn định và đó là nền tảng vững chức để anh chinh phục những danh hiệu.
Nhưng khó khăn đang tăng dần ở vòng đấu này, tay vợt Tây Ban Nha sẽ phải đối đầu với đồng hương Fernando Verdasco, tay vợt vừa giành ngôi á quân Dubai Open 2017. Trước năm 2012, Verdasco chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Nadal, anh từng thua tới 13 trận liên tiếp trước đối thủ, tuy nhiên khoảng cách giữa hai tay vợt đã sát lại gần nhau, trong 5 trận gần nhất Nadal chỉ thắng 2 còn Verdasco có 3 chiến thắng.

Nadal chẳng thể chủ quan khi Verdasco đang có phong độ tốt, nhiều khả năng trận đấu sẽ phải diễn ra trong 3 set. Không tỏ ra thất thế, Verdasco nhập cuộc đầy tự tin và gây ra không ít khó khăn cho Nadal. Dù vậy, Rafa cho thấy anh đang có phong độ khá tốt sau 2 chức á quân từ đầu năm. Set 1, Nadal giao bóng tốt và có 1 lần giành break để thắng 6-3.

Set 2 tiếp tục là cuộc rượt đuổi tỉ số. Nadal và Verdasco mỗi người giành 1 break và suýt đưa set 2 vào loạt tie-break, nhưng ở thời điểm quyết định Rafa đã có break quan trọng để kết thúc trận với chiến thắng sít sao 7-5. Giành chiến thắng khá nhọc nhằn sau 1h30 phút thi đấu, Nadal chờ Federer ở vòng 4 nếu “Tàu tốc hành” vượt qua được Steven Johnson.

Federer đánh bại đối thủ bằng 2 loạt tie-break

Cũng giống như Nadal, Roger Federer đã có trận mở màn theo phong cách "tốc hành" trước đối thủ 36 người Pháp - Stephane Robert, nhìn chung đó là một trận đấu khá dễ, FedEx đã có màn "dạo đầu" nhẹ nhàng ở Indian Wells.
"Tàu tốc hành" đang làm rất tốt công việc của mình ở chặng đường đầu tiên. Gặp Johnson ở vòng 3, đẳng cấp của Federer một lần nữa được phát huy. Trong lần gặp nhau duy nhất vào năm ngoái, Federer đã đánh bại Johnson tại vòng 4 Wimbledon.

Không phủ nhận những nỗ lực tuyệt vời của Johnson khi cứu thành công 4 break-point củaFederer. Tuy nhiên đó là tất cả những gì tay vợt người Mỹ làm được. Federer hoàn toàn vượt trội với 12 điểm aces, tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1 lên đến 89%. Với lối đánh ổn định như vậy, Johnson không thể có cơ hội gây bất ngờ.

Những cố gắng của tay vợt Mỹ chỉ giúp anh cầm cự và đưa 2 set đầu đến loạt tie-break. Song ở loạt đấu súng đòi hỏi đẳng cấp và bản lĩnh, Johnson không thể là đối thủ củaFederer. "Tàu tốc hành" lần lượt đánh bại đối thủ với các tỷ số 7-3 và 7-4 để đi tiếp vào vòng sau.

Nishikori lên đồng: Gặp tay vợt xếp hạng 28 thế giới Gilles Muller ở vòng 3, Nishikori đã thể hiện phong độ tuyệt vời. Tay vợt người Nhật Bản hoàn toàn áp đảo đối thủ nhờ khả năng giao bóng, điều bóng và lên lưới. Đều giành 2 break ở mỗi set, Nishikori có chiến thắng cách biệt 6-2, 6-2 chỉ sau có 1h12 phút thi đấu để có vé vào vòng 4.