Vòng 3 Wimbledon: Nole suýt dừng chân, Federer thắng dễ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic đã nhập cuộc không tốt, có phần chủ quan và thiếu tập trung. Tuy nhiên Djokovic với tâm thế thép và đẳng cấp cao hơn vẫn giành được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4.

 Lần gần nhất hai tay vợt chạm trán là ở tứ kết Canada Masters 2015. Kể từ thời điểm đó, Nole sa sút đáng kể nhưng không thể so với Gulbis. Tay vợt 28 tuổi gần biến mất khỏi bản đồ tennis vì phong độ nghèo nàn cùng những chấn thương, rơi một mạch từ top 10 ATP xuống thứ.. 589 (hiện đang xếp thứ 494). Đó là lí do để NHM phấn khích với sự trở lại của Gulbis tại Wimbledon 2017, nơi anh lần lượt đánh bại Victor Estrella Burgos (6-1, 6-1, 6-2) và nhà cựu vô địch US Open, Juan Martin Del Potro 6-4, 6-4, 7-6(3).

Tất nhiên một Djokovic cũng đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ không phải Burgos hay Del Potro để Gulbis dễ dàng "bắt nạt".  Chính tay vợt có lối đánh ngẫu hứng người Latvia này đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 29 Del Potro ở vòng 3 và hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hạt giống số 2 đến từ Serbia.

 Djokovic vẫn chủ quan và thiếu tập trung

Quả thật, bước vào trận đấu trên sân Trung tâm, Djokovic đã nhập cuộc không tốt khi bị mất break trước ở game thứ 3 sau những tình huống đối thủ đánh dọc dây quá hay.

Dù vậy, sau đó, Nole đã kịp trấn tĩnh và cựu vương Wimbledon đã đòi break ở game thứ 8 trước khi có thêm một lần bẻ game giao bóng của đối thủ quan trọng trong game thứ 10 nhờ một cú bắt volley hỏng của đối thủ để thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Sang set 2, thế chủ động hoàn toàn thuộc về cựu số 1 thế giới người Serbia và anh có 2 break để thắng dễ đối thủ người Latvia 6-1 ở set này.

Kịch bản ở set 3 đã diễn ra khó khăn hơn nhiều khi trải qua cả 12 game đấu, không tay vợt nào có thể tận dụng cơ hội bẻ game của đối thủ và họ đã phải kéo nhau vào loạt tie-break. Trong màn “đấu súng” này, Djokovic với tâm thế thép và đẳng cấp cao hơn đã có 2 mini-break để thắng điểm 7-2.

Khép lại trận đấu với Ernest Gulbis sau khi thắng cả 3 set đấu (6-4, 6-1, 7-6 (7-2)), Novak Djokovic đã có vé đi tiếp vào vòng 4 Wimbledon 2017. Trong tuần thi đấu thứ 2 của Grand Slam này, anh sẽ chạm trán Adrian Mannarino - tay vợt người Pháp đã bất ngờ hạ gục người đồng hương là hạt giống số 15 Gael Monfils sau 5 set.

Federer thắng Zverev lần thứ 5

Hành trình chinh phục Wimbledon 2017 của Roger Federer vẫn đang trải đầy hoa hồng. Sau 2 vòng đấu tương đối dễ dàng, "Tàu tốc hành" đối đầu với hạt giống số 27 Mischa Zverev (Đức) - người đã thắng nhọc Mikhail Kukushkin với tỷ số 3-2 ở trận đấu mới nhất.

Thành tích của người anh nhà Zverev ở Grand Slam khá khiêm tốn khi mới chỉ 1 lần lọt vào tứ kết. Tính riêng ở Wimbledon, lần gần nhất Mischa tiến vào vòng 3 đã cách đây… 9 năm. Cộng với thành tích đối đầu lép vế 0-4, rõ ràng Federer là một đối thủ quá mạnh với Mischa.

 Vào vòng 4, Federer sẽ gặp Dimitrov

Mặt khác, kể từ thất bại sốc 6-0, 6-0 ở tứ kết Halle 2013, tay vợt 29 tuổi dần "lì đòn" hơn trong hai cuộc đối đầu gần nhất, thậm chí buộc Federer phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua (vòng 1/8 Halle 2017). Set 1 cho thấy quyết tâm của tay vợt người Đức khi anh kéo "Tàu tốc hành" vào loạt tie-break trước khi thua 3-7. Nhưng sau đây, tinh thần của Zverev giảm, thể lực của anh cũng dần hụt sau vòng 2 rất tốn sức. Anh mất break set 2 ngay game và thua 4-6. Kịch bản set 3 y hệt, Zverev cũng bị Federer bẻ game giao bóng game 3, thua 4-6.

Thậm chí ở game 10 của set 3, Zverev vì kiệt quệ, chỉ đứng nhìn Federer giao bóng. Sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu, Zverev "tối tăm mặt mũi", nhận thêm bài học nữa trước huyền thoại Thụy Sỹ. Vào vòng 4, Federer sẽ gặp Dimitrov.