Vòng 5 V-League 2020: Công Phượng có bàn thắng đầu tiên, Hải Phòng và Quảng Nam tiếp tục "ngã ngựa"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày thi đấu đầy ấn tượng tại vòng 5 V-League 2020, Công Phượng đã ghi bàn tại V-League 2020 để giúp TP Hồ Chí Minh đánh bại Viettel một cách thuyết phục. Trong khi đó, Quảng Nam và Hải Phòng tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp

Tối 17/6, 3 trận đấu đầu tiên của vòng 5 V-League 2020 đã được diễn ra, mọi chú ý được tập tủng về sân Thống Nhất khi TP Hồ Chí Minh tiếp đón Viettel.
Với trận để thua trước Sài Gòn FC ở vòng 4, đội bóng chủ nhà không được phép sẩy chân thêm một lần nữa nếu muốn bám đuổi phía đầu bảng xếp hạng để tạo lợi thế cho giai đoạn 2 của mùa giải. Trong khi đó, phía đội khách Viettel cũng không muốn bị cắt đứt mạch không thua ở mùa giải năm nay.
 Công Phượng và Võ Huy Toàn đều lập công trong ngày TP Hồ Chí Minh thắng đậm trước Viettel. Ảnh: VPF
Với lợi thế sân nhà, TP Hồ Chí Minh đã chủ động chơi dồn ép đối thủ, nhưng cũng phải đến phút thứ 22 của trận đấu, cơ hội đáng chú ý nhất mới đến với động bóng của HLV Chung Hae-soung. Từ tình huống phạt góc, Võ Huy Toàn treo bóng khó chịu để Diakite băng vào dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã đổ người cứu thua cho Viettel. Những cũng không phải chờ đợi lâu, chỉ sau đó 4 phút, từ pha phối hợp ăn ý, tân binh Seo Yong Duk di chuyển khôn khéo, đánh đầu tung lưới Viettet, mở tỷ số của trận đấu.
Đến phút thứ 32, Công Phượng thực hiện một pha đá phạt góc vô cùng hiểm hóc, bóng vượt qua tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh rồi dội trúng cột dọc. Ngay sau đó, bóng được đưa vào lưới của thủ môn Thanh Thắng nhưng Bruno đã rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm và trọng tài từ chối bàn thắng của Viettel.
Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách Viettel lại dến từ pha đột phá bất ngờ của trung vệ Bùi Tiến Dũng từ biên trái vào trung lộ trước khi xoay người dứt điểm chân phải quyết đoán nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Bước vào hiệp 2, TP Hồ Chí Minh vẫn là đội chơi chủ động, nhưng phải đến phút thứ 62, Công phương có pha đi bóng từ ptrung lộ và dứt điểm chéo góc để hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 2-0.
Tiếp đá hưng phấn, phút thứ 68 Võ Huy Toàn nhận đường chuyền của Công Phượng, đi qua cả thủ môn Nguyên Mạnh và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với chiến thắng này đội chủ sân Thống Nhất đã qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với cùng 10 điểm.
 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tiếp tục ghi bàn giúp B.Bình Dương lội ngược dòng trước Quảng Nam. Ảnh: VPF
Trước khi diễn ra trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Viettel, 2 cặp đấu sớm của vòng 5 đã diễn ra trước đó.
Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam có màn đón tiếp B.Bình Dương, sau thất bại trước bạc nhược trước SHB Đà Nẵng ở vòng 4, Quảng Nam chắc chắn muốn giành chiến thắng để lấy lại tinh thần. Tuy nhiên, trong một ngày mà B.Bình Dương có chiến thuật hợp lý cộng với sự toả sáng của Tiến Linh và Hedipo Gustavo đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước đội chủ nhà Quảng Nam.
Cũng diễn ra cùng giờ với cặp đấu này, trận derby vùng Đông Bắc đã diễn ra giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray. Trận đấu diễn ra với thế trận trung bình và chỉ có 1 bàn thắng được ghi giành cho đội khách Than Quảng Ninh.
Cụ thể, phút thứ 72, Hùng Cường đón bóng được tạt rất dẻo từ cánh phải của Nghiêm Xuân Tú để đối mặt với thủ môn Văn Toản nhưng hậu vệ Việt kiều Schmidt đã phá bóng phản lưới nhà khiến đội nhà có trận thua thứ 2 liên tiếp.