Vòng 6 V-League 2017: Xem nhà nghèo chạy điểm

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này chưa có nhiều điểm nhấn khi chỉ có FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC tỏ ra tham vọng hơn cả. Thế nhưng, cuộc chiến trụ hạng lại đang khiến dư luận đặc biệt chú tâm, bởi đang có quá nhiều đội bóng bị nhận diện là ứng viên cho chiếc vé trở về với hạng Nhất.

HAGL thừa thắng xông lên
Vòng đấu thứ 5 mang đến bước ngoặt quan trọng cho HAGL trong cuộc chiến trụ hạng. Họ đã có chiến thắng đầu tiên sau 4 vòng chỉ có được 1 điểm. Chiến thắng của HAGL càng có ý nghĩa hơn khi họ đánh bại được đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là Cần Thơ. Sau trận thắng này, HAGL nhường lại vị trí bét bảng cho Cần Thơ, đồng thời mở ra 2 viễn cảnh trái ngược: Cần Thơ chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng.
 Một pha tranh bóng trong trận FLC Thanh Hóa thắng TP Hồ Chí Minh 1-0 tại Vòng 5 V-League 2017.

Niềm vui của HAGL đến không chỉ vì họ có điểm, mà cảm hứng chiến thắng đã xuất hiện trở lại. Công Phượng đã có được cú đúp sau thời gian dài tịt ngòi. Ngôi sao trẻ Văn Thanh cũng có cho mình một bàn thắng. Sự hứng khởi đang lan tỏa giúp HAGL nghĩ đến một chiến thắng tiếp theo ở vòng đấu thứ 6. Cơ sở để đội bóng này tính đến việc có them 3 điểm đó là chỉ phải đối đầu với một Bình Dương vốn đánh mất quyền lực của mình sau chiến dịch trẻ hóa đội ngũ. Những cầu thủ 19, 20 tuổi đã được trọng dụng thay cho các đàn anh ngôi sao vội vã tìm bến đỗ mới sau khi các ông bầu không chịu bơm tiền. Bình Dương giờ không còn mạnh, không còn khát khao chiến thắng như trước đây. Cũng chính vì điều này mà nhiều người nghĩ, những ngôi sao trẻ vốn bắt đầu tìm được sự đồng điệu trong đội hình của HAGL sẽ có được 3 điểm dù phải hành quân đến Bình Dương. Tất nhiên, để điều này thành hiện thực thì HAGL phải nỗ lực rất nhiều.

Chung kết ngược ở Thống Nhất

Một trong những đội bóng đang gặp nhiều khó khăn là TP Hồ Chí Minh cũng sẽ có một trận đấu căng thẳng với đối thủ trực tiếp Long An trên sân nhà Thống Nhất. TP Hồ Chí Minh mới có được 4 điểm sau 5 vòng đấu. Long An xếp trên họ, nhưng cũng chỉ được 4 điểm khiến cho trận đấu giữa họ được mệnh danh là trận cầu 6 điểm. Bởi lẽ, đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội tạo ra khoảng cách về điểm số và thứ hạng.

Trong bối cảnh hiện tại, dù là tân binh nhưng TP Hồ Chí Minh vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ có nhiều ngôi sao hơn một Long An đang được trẻ hóa tối đa về lực lượng. Nhưng hạn chế lớn nhất của TP Hồ Chí Minh chính là kinh nghiệm thi đấu ở những thời điểm quyết định và sự kết dính giữa các cầu thủ. Bằng chứng là ít nhất 2 lần TP Hồ Chí Minh thua trận ở những phút cuối trận đấu do sự thiếu tập trung ở thời khắc quyết định.

TP Hồ Chí Minh cần chiến thắng và họ sẽ làm mọi cách để có được 3 điểm trong một mùa giải được dự báo là rất khắc nghiệt. Trong khi đó, Long An cũng không cho phép mình được thua trước đối thủ trực tiếp. Đặc biệt là ở mùa giải này, đội bóng từng làm mưa làm gió ở V-League đã không còn giữ được một đội hình chất lượng.

Một trận đấu khác được dự đoán là cũng không kém phần quyết liệt là cuộc so tài giữa chủ nhà Cần Thơ và đội khách Sài Gòn FC. Cần Thơ đang ở cuối bảng xếp hạng sau sự ra đi của hàng loạt ngôi sao. Nếu không sớm cải thiện được điểm số và thứ hạng, họ sẽ trở thành ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng. Vấn đề ở chỗ, Cần Thơ rất khó để tự quyết định được số phận khi họ đang thiếu tiền đạo giỏi trong khi lại không có được một hàng phòng ngự chắc chắn. Đặc biệt là đối thủ của họ là Sài Gòn FC lại rất giỏi trong cách đợt phản công.

Hà Nội FC bị Hải Phòng cầm hòa trong trận đấu sớm vòng 6. Đây chính là cơ hội để FLC Thanh Hóa gia tăng cách biệt về điểm số. Tuy nhiên, thách thức với đội bóng xứ Thanh là không nhỏ khi họ phải làm khách trên sân của đội bóng đang đứng thứ 4 bảng xếp hạng là SHB Đà Nẵng. Chính vì thế, khúc cua này được coi là cơ hội để FLC Thanh Hóa chứng tỏ bản lĩnh của mình.