Vòng 9 Bundesliga: Nóng ở tốp đầu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cũng ở vòng này, một trận đấu rất đáng chú ý nữa là màn đọ sức giữa đội đầu bảng Dortmund và Hoffenheim.

KTĐT - Cũng ở vòng này, một trận đấu rất đáng chú ý nữa là màn đọ sức giữa đội đầu bảng Dortmund và Hoffenheim.

Vòng 9 này Bundesliga sẽ chứng kiến những cuộc so tài rất đáng chú ý ở khu vực đầu bảng. Trong khi đội xếp thứ 3 Leverkusen tiếp đón “hiện tượng” Mainz thì đội đầu bảng Dortmund cũng sẽ gặp không ít khó khăn trước Hoffenheim.

Leverkusen - Mainz

Sau 7 chiến thắng liên tiếp đầu mùa giải, cuối tuần qua “hiện tượng” Mainz cuối cùng cũng phải chịu dừng bước trước Hamburg sau thất bại 0-1. Kết quả này không chỉ khiến họ lỡ cơ hội phá kỷ lục xuất phát tốt nhất Bundesliga đang thuộc về Bayern và Kaiserslautern mà còn để mất vị trí đầu bảng vào tay Dortmund do kém hiệu số.

Sau trận đấu đó HLV Thomas Tuchel đã phê phán các học trò khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chắc chắn rằng trong trận đấu đêm nay các cầu thủ Mainz sẽ phải chắt chiu thời cơ hơn rất nhiều nếu họ muốn có điểm trên sân của Leverkusen, đội đang có được phong độ rất cao với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Đáng chú ý hơn là trong 4 trận đó các chân sút của họ luôn có ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương.

Trong trận này đội chủ nhà sẽ có sự trở lại của thủ quân Simon Rolfes nhưng họ vẫn không có sự góp mặt của không ít trụ cột như Gonzalo Castro, Michael Ballack, Renato Augusto, và Stefan Kiessling vì chấn thương. Dù vậy có lẽ các CĐV của “Die Werkself” không quá lo lắng bởi họ đã có Arturo Vidal. Tiền vệ 23 tuổi này đang thi đấu cực kỳ ấn tượng với 4 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn.

Trận này anh sẽ có cơ hội để đối diện với một đối thủ xuất sắc không kém bên phía Mainz, đó là Lewis Holtby. Được xem như phát hiện mới của Bundesliga, tài năng mới 20 tuổi của Mainz đang khiến không ít ông lớn phải chú ý khi có 2 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 8 trận vừa qua.

Ở những lần gặp nhau trước đây, Leverkusen đang là đội chiếm ưu thế khi chưa trận nào trong 5 lần đụng độ gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Đáng chú ý là chưa bao giờ hai đội rời sân mà có ít hơn 2 bàn thắng. Bởi vậy các CĐV có lí do để mong chờ một màn tỷ thí hấp dẫn tại BayArena.

Dortmund – Hoffenheim

Cũng ở vòng này, một trận đấu rất đáng chú ý nữa là màn đọ sức giữa đội đầu bảng Dortmund và Hoffenheim. Giữa tuần qua thầy trò Jürgen Klopp đã có trận hòa 1-1 đáng tiếc trước Paris Saint German tại Europa League khi trận đấu chỉ còn lại 3 phút.

Dù vậy điều này sẽ chỉ càng khiến họ quyết tâm hơn khi trở lại đấu trường trong nước. Cho đến thời điểm hiện tạ BVB vẫn đang thi đấu cực kỳ xuất sắc với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp, là đội ghi nhiều bàn nhất (20 bàn) và lọt lưới ít nhất (chỉ 6 bàn).

Từ đầu mùa đến nay đã rất nhiều “đại gia” Bundesliga phải gục ngã trước Dortmund như Bayern (0-2), Schalke (1-3), Wolfsburg (2-0). Đóng góp vào thành công của đội bóng này thời gian qua phải kể đến bộ ba gồm 2 tiền vệ Nuri Sahin - Shinji Kagawa và tiền đạo Lucas Barrios. 3 gương mặt này đã đem về đến 11 bàn thắng và 8 pha kiến tạo và chắc chắn họ sẽ khiến các hậu vệ Hoffenheim vô cùng vất vả trận tới.
 

Vòng 9 Bundesliga: Nóng ở tốp đầu - Ảnh 1
Kagawa, Sahin và Lucas Barrios đang thăng hoa cùng Dortmund

Đáng tiếc cho đội chủ nhà là ở trận cầu quan trọng này họ sẽ không có được sự góp mặt của hàng loạt cầu thủ quan trọng như Owomoyela, Tamas Hajnal, Mohamed Zidan, Sebastian Kehl và Florian Kringe vì chấn thương. Trong khi đó thể lực của Sven Bender vẫn là một dấu hỏi.

Ở bên kia chiến tuyến, Hoffenheim dù phải chơi trên sân khách nhưng lại có lợi thế về thể lực do không phải chơi loạt trận giữa tuần cùng một đội hình đầy đủ anh tài. Với 14 điểm có được sau 8 lượt trận, thầy trò Ralf Rangnick đang hướng tới cơ hội đoạt vị trí thứ Ba của Leverkusen khi đội bóng này phải tiếp đón “hiện tượng” Mainz.

Tuy nhiên phong độ của Hoffenheim thời gian qua là khá phập phù khi họ mới chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Ngoài ra việc làm khách trên sân Dortmund với sức ép của hơn 80.000 CĐV chưa bao giờ dễ dàng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất đội bóng của HLV Rangnick chỉ thắng được duy nhất 1 trận, còn lại là 2 trận hòa và 2 lần trắng tay.
 

Vòng 9 Bundesliga: Nóng ở tốp đầu - Ảnh 2
Raul vừa có một trận đấu chói sáng cho Schalke

Ngoài 2 trận cầu tâm điểm kết trên, các trận đấu của Schalke và Bremen cũng thu hút nhiều chú ý. Sau thời gian khủng hoảng, dường như đội bóng của “phù thủy” Magath đã tìm thấy sự tự tin khi họ vừa đại thắng 3-1 trước Hapoel Tel Aviv trong khuôn khổ Champions League. Trận này đội hình của Schalke sẽ phải xáo trộn đôi chút do Hoogland và Christian Pander chắc chắn không thể ra sân.

Dù vậy tiền đạo Raul, người vừa có cú đúp hồi giữa tuần vẫn rất tự tin: “Tôi cảm thấy như trẻ lại 5 tuổi bởi tại đây chúng tôi luyện tập rất tích cực dưới sự chỉ dẫn của Felix Magath. Tôi có thể thi đấu nhiều hơn khi ở Real. Một đội bóng mới đang được định hình. Sau một sự khởi đầu kém cỏi giờ chúng tôi đang chơi hay hơn rất nhiều”.

Trong khi đó “các vũ công” Bremen có vẻ vẫn chưa tìm lại được công thức chiến thắng sau khi để mất Mesut Ozil. Giữa tuần qua họ bị phải khá vất vả mới có 1 điểm trước Twente nhưng buộc phải trả giá đắt vì thủ thành Tim Wiese dính chấn thương, sẽ vắng mặt 10 ngày. Với các “thương binh” cũ Sebastian Boenisch, Naldo và Christian Vander chưa bình phục, tương lai của Bremen vẫn rất mịt mờ.

BXH Bundesliga 2010/11

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Dortmund

21

8

7

0

1

20:6

2

FSV Mainz 05

21

8

7

0

1

18:8

3

Bayer Leverkusen

15

8

4

3

1

18:14

4

Hamburger SV

15

9

4

3

2

13:11

5

1899 Hoffenheim

14

8

4

2

2

16:12

6

FC St. Pauli

13

8

4

1

3

11:10

7

Hannover 96

13

8

4

1

3

11:11

8

Frankfurt

12

8

4

0

4

14:9

9

Bayern München

12

9

3

3

3

8:8

10

SC Freiburg

12

8

4

0

4

12:13

11

Werder Bremen

11

8

3

2

3

13:17

12

VfL Wolfsburg

10

8

3

1

4

14:14

13

1. FC Nürnberg

9

8

2

3

Vòng 9 Bundesliga: Nóng ở tốp đầu - Ảnh 3