Vụ cháu bé 6 tuổi bị bảo vệ khu phố cắt cổ chết: Chính thức thông báo kẻ giết người bị tâm thần

Hà Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cháu bé N.H.V.Kh. bị bảo vệ khu phố phường 5 là Hoàng Nhất Giang (34 tuổi) ra tay sát hại bằng cách cắt cổ gây tử vong vào trưa ngày 26/11/2017.

Theo đó, khoảng 13h trưa ngày 26/11/2017, bé Kh. đang chơi trong nhà thì mở cửa đi bộ qua tiệm tạp hóa gần nhà để mua bánh. Lúc này Giang đang trực ở chốt bảo vệ dân phố trên đường Trịnh Đình Trọng (bên kia đường thuộc phường 5, quận 11). Bất ngờ, Giang cầm một con dao nhỏ đi ngang qua đường Trịnh Đình Trọng khống chế và dùng dao cắt vào vùng cổ bé Kh.. Bị cắt cổ, bé Kh. rướn chạy được mấy bước thì nằm gục và chết bên đường.
 Đám tang bé Kh. (ảnh lớn) và hung thủ sát hại bé Kh (ảnh nhỏ).
Sau khi gây án, Giang cầm dao trở lại chốt dân phố và đóng cửa lại ở bên trong. Nghe tin cháu chết, cậu ruột bé Kh. sang chốt dân phố yêu cầu Giang mở cửa. Tuy nhiên, Giang mở cửa ra và tiếp tục cầm dao tấn công cậu ruột của bé Kh..Thấy vậy, người dân hỗ trợ tước dao, khống chế Giang. Nhiều người dân sống ở khu vực này cho biết Giang có tiền sử bị tâm thần phân liệt nhiều năm qua.
Giang bị bắt khẩn cấp ngay trong ngày gây án. Sau đó ngày 5/12/2017 Cơ quan CSĐT (CA TP Hồ Chí Minh) đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người”.
Hôm nay ngày 27/2/2018 Văn phòng CQCSĐT đã thông báo cho biết, Trung tâm pháp y tâm thần thuộc Bộ Y tế có kết luận Hoàng Nhất Giang bị bệnh tâm thần.
Thông tin từ Luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn LS TP Hồ Chí Minh) – người trợ giúp pháp lý cho gia đình cháu bé, cho biết, tại buổi làm việc sáng nay, Văn phòng CQCSĐT CA TP Hồ Chí Minh đã thông báo cho luật sư biết là đã có kết luận điều tra và cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án.
Trả lời phóng viên qua điện thoại, Luật sư Dũng cũng cho biết đơn vị tuyển dụng Giang vào làm việc là UBND phường 5, quận 11 cho đến nay chưa hề có động thái gì về trách nhiệm của cơ quan này.