Hà Nội: Yêu cầu tạm đình chỉ giáo viên cho học sinh tát bạn 50 cái

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những thông tin về việc một cô giáo xử phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái tại trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa), Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ giáo viên này.

Cổng trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Tú
Theo đó, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết: "Tôi vừa biết tin và đã chỉ đạo UBND quận, phòng Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) xuống trường tiểu học Quang Trung trực tiếp nắm bắt thông tin. Hiện quận Đống Đa đã giao trường tạm đình chỉ công tác với cô giáo này 5 ngày".
Bên cạnh đó, ông Lê Tiến Nhật khẳng định, việc cô giáo cho học sinh tát bạn như vậy là phản giáo dục, không phù hợp với một nhà giáo. Để có thể xử lý khách quan, phải nghe đầy đủ thông tin sự việc từ các bên. Tinh thần của lãnh đạo quận Đống Đa là xử lý nghiêm. Đây là vấn đề nóng gây bức xúc cho dư luận xã hội, không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn.
Trong khi đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: "Về vụ việc này, tôi đã nắm được thông tin và Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận điều tra xác minh và xử lý nghiêm nếu có sự việc như báo chí phản ánh. Phòng và nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí. Tôi cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Nếu đúng sự việc như vậy, Sở sẽ đề nghị quận xử lý nghiêm”.
Trước đó, ngày 3/12, em P. - học sinh lớp 2A5, trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội mắc lỗi “nói bậy”, cô T. - chủ nhiệm lớp đã yêu cầu bạn Đ. tát vào mặt bạn P. 50 cái. Sau khi bị tát 20 cái, em P. khóc lên vì quá đau thì cô giáo chủ nhiệm mới cho dừng lại.
Phụ huynh của em P. cho biết: “Về nhà, P. đã tỏ ra vô cùng sợ hãi khi kể lại sự việc. Cháu nói sẽ không đi học nữa. Tôi không thể chấp nhận được việc này, cô giáo không được phép phạt học sinh như vậy”.
Được biết, tối ngày 4/12 cô T. đã đến gặp gỡ xin lỗi gia đình và học sinh của em P.