Vụ giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B tố bị trù dập: Xử phạt 1 cá nhân lan truyền tin thất thiệt

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 2/4, Công an huyện Quốc Oai phối hợp với Công an quận Long Biên, Công an phường Đức Giang triệu tập bà P.T.H về hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

Bà P.T.H viết tường trình tại trụ sở công an.

Trước đó, ngày 1/4, bà P.T.H đã sử dụng tài khoản Facebook chia sẻ bài có nội dung tiêu đề về chân dung bà hiệu trưởng Nguyễn Thị Quyên có chồng làm Chủ tịch huyện Quốc Oai chống lưng. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Quốc Oai phối hợp với Công an quận Long Biên vào xác minh đối tượng.
Qua khai thác thông tin, bà P.T.H thừa nhận do thiếu hiểu biết nên đã chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, ảnh hưởng tới uy tín của lãnh đạo huyện Quốc Oai.
Công an huyện Quốc Oai đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với bà P.T.H và phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định tại nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí tần suất vô tuyến điện công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đồng thời, bà P.T.H cũng đã cam đoan không tái phạm.
 Thông tin thất thiệt lan truyền trên mạng.
Liên quan đến vụ giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B tố cáo bị Ban Giám hiệu nhà trường trù dập, huyện Quốc Oai đã lập Đoàn Thanh tra liên ngành vào xác minh và làm sáng tỏ sự việc.
Tuy nhiên, trong lúc chờ kết quả của Đoàn Thanh tra, hiện nay trên các trang mạng xã hội, nhiều đối tượng đã cố tình lợi dụng dư luận để xuyên tạc thông tin thất thiệt, sai sự thật. Các thông tin xuyên tạc chủ yếu nhắm vào lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B. Mục đích nhằm bôi xấu danh dự của lãnh đạo huyện Quốc Oai, giảm uy tín của Đoàn thanh tra liên ngành.
Ngay dưới những thông tin xuyên tạc này, có rất nhiều độc giả vào bình luận với chiều hướng tiêu cực. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về tính khách quan của Đoàn Thanh tra, vì cho rằng cô Hiệu trưởng có chồng là Chủ tịch huyện.
Ngoài ra, các đối tượng còn xuyên tạc thông tin về một số phụ huynh đã đứng ra trả lời báo chí về vụ việc liên quan đến cô Tuất. Tuy nhiên, qua xác minh, những vị phụ huynh đó hoàn toàn được phỏng vấn khách quan và công việc của họ là làm tự do hoặc làm công nhân trong khu công nghiệp.
Cũng liên quan đến sự việc này, nhiều đối tượng đang xuyên tạc thông tin nhà trường và phụ huynh xúi giục học sinh tấn công cô giáo. Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được xác thực và Đoàn Thanh tra vẫn đang vào cuộc xác minh.