Vụ nữ khách bị đe dọa, bắt quỳ gối ở Bắc Ninh: Khởi tố, bắt tạm giam chủ quán nhắng nướng

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến sự vụ chủ quán nhắng nướng ở Bắc Ninh bắt nữ khách hàng quỳ gối rồi chửi bới, đe dọa, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với chủ quán về tội "Làm nhục người khác".

Quán nhắng nướng nơi xảy ra vụ việc.
Tối 19/8, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) về tội "Làm nhục người khác".
Sau khi triệu tập, tại cơ quan công an đối tượng Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Thiện trước đây là lao động tự do, mở quán Nhắng nướng Hiền Thiện tại TP Bắc Ninh được hơn 10 năm.
Theo Công an TP Bắc Ninh, đối tượng Nguyễn Văn Thiện chưa có tiền án, tiền sự. Hiện đơn vị đang lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Một số người dân địa phương thông tin, trước đây vợ chồng Thiện làm ruộng, buôn dưa hấu, mấy năm trở lại đây mới ra khu vực này để thuê mặt bằng mờ quán nhắng nướng. Trong thời gian sinh sống tại đây, vợ chồng Thiện Hiền cũng chưa xảy ra điều tiếng với những người xung quanh.
Hình ảnh cô gái bị bắt quỳ trong quán khiến nhiều người bất bình.
Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh Nguyễn Song Hà đã có văn bản hoả tốc giao Công an TP Bắc Ninh phối hợp các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm. Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh cũng giao Văn phòng HĐND-UBND tham mưu UBND TP Bắc Ninh quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn từ 19/8.
Trước đó, vào sáng 19/8, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái quỳ dưới đất trước mặt rất nhiều người. Trong đó, có một người đàn ông ngồi trên ghế liên tục chửi bới, đe dọa cô gái quỳ dưới nền nhà... Nội dung trong đoạn clip thể hiện, nguyên nhân của sự việc là do cô gái đi ăn và thấy giun sán trong đĩa lòng nên đã viết đăng tải trên facebook.
Sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong cộng đồng mạng xã hội. Rất nhiều người bất bình và lên án cách hành xử của chủ quán nhắng nướng.