Vụ xả súng ở Crimea: Nghi phạm 18 tuổi tự sát, khả năng có đồng phạm

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga khẳng định vụ tấn công tại một trường đại học ở Crimea hôm 17/10 không phải là khủng bố.

Hình ảnh được cho là nghi phạm Vladislav Roslyakov do camera ghi lại 
Ủy ban điều tra Nga hôm 17/10 cho biết, thủ phạm vụ xả súng ở một trường đại học miền đông Crimea là một sinh viên 18 tuổi của trường này, tên là Vladislav Roslyakov, với mục đích giết người hàng loạt chứ không phải khủng bố.
Roslyakov đã nã súng vào những người xung quanh khi đi trên sân trường trước khi tự sát và tất cả đều đã được camera an ninh của trường ghi lại.
Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cũng cho biết, rất có thể còn có thêm một nghi phạm nữa đứng sau vụ tấn công đã giết chết 18 người - phần lớn đang ở độ tuổi vị thành niên và làm bị thương 50 người khác. Việc tìm kiếm đồng phạm của Roslyakov vẫn đang được tiến hành, hãng RIA cho biết.
Lực lượng đặc nhiệm Nga được điều động đến hiện trường. 
Trong một cuộc họp báo cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng các nhà điều tra đang nỗ lực tìm ra động cơ của vụ việc, đồng thời mô tả vụ tấn công là "một thảm kịch" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, 4 máy bay quân sự đã được huy động để sơ tán những người bị thương và xe cấp cứu cũng có mặt tại hiện trường để giúp đỡ những người bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần