Tước bằng tài xế vừa lái xe vừa ăn mì tôm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với hành vi vừa ăn mì tôm vừa điều khiển xe khách giường nằm, nam tài xế đã bị lực lượng chức năng xử phạt rất nặng.

 Tài xế xe khách giường nằm vừa ăn mì tôm vừa lái xe (Ảnh cắt từ clip)
Hôm nay (7/8), tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (bằng lái) 2 tháng và phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với tài xế Trần Văn Bình (SN 1986, trú ở xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An).
Nam tài xế này chính là người vừa điều khiển xe khách giường nằm bằng khuỷu tay, vừa ăn mì tôm, xuất hiện trong một clip được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Theo nội dung và hình ảnh ghi lại trong clip thì sự việc xảy ra vào 14h ngày 3/8. Lúc này, tài xế Trần Văn Bình điều khiển xe khách giường nằm mang BKS: BKS 37B - 020.40 đi trên QL1. Khi xe đi đến đoạn qua xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, tài xế Bình đã dùng khuỷu tay điều khiển vô lăng xe khách đồng thời bàn tay cầm đũa ăn mì tôm.
Ngay sau khi những hình ảnh trên xuất hiện trên facebook, cộng đồng mạng đã quan tâm đặc biệt. Phần lớn ý kiến bày tỏ sự bất bình đối với hành vi chủ quan, coi thường sự an toàn của hành khách cũng như của chính bản thân nam tài xế xe khách.
Về phía Sở GTVT tỉnh Nghệ An, cơ quan này giao Thanh tra sở vào cuộc điều tra và nhanh chóng làm rõ danh tính của tài xế trong clip là Trần Văn Bình. Nam tài xế này cũng thừa nhận hành vi sai phạm của mình và hứa sẽ không lặp lại.
Ngoài việc bị tước bằng lái và phạt tiền, tài xế Trần Văn Bình cũng bị Hợp tác xã Cổ phần Dịch vụ vận tải Hành khách Nghệ An ra quyết định tạm đình chỉ công việc 3 tháng kể từ ngày 6/8/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần