Vượt New York, Hồng Kông sở hữu nhiều người siêu giàu nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo Business Insider)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hồng Kông đã chính thức vượt qua TP New York của Mỹ trở thành nơi có nhiều người siêu giàu nhất thế giới.

Theo đó, số người siêu giàu, có tài sản ít nhất 30 triệu USD, tại Hồng Kông đã tăng 31%, chạm ngưỡng 10.000 người, vào năm 2017 so với năm trước đó, theo báo cáo của hãng nghiên cứu Wealth-X công bố ngày 6/9.
Hồng Kông có nhiều người siêu giàu nhất thế giới. Ảnh: Business Insider
Trong khi đó, TP New York có 9.000 người siêu giàu trong năm ngoái.
Danh sách 10 TP có nhiều người siêu giàu nhất thế giới cũng bao gồm Tokyo, Los Angeles, London và Paris.
Cũng theo Wealth-X, số người siêu giàu trên toàn thế giới đã tăng 13% trong năm ngoái, theo đó khoảng 256.000 người nắm tổng tài sản 31.500 tỷ USD. Phụ nữ chiếm gần 14% tổng số những người siêu giàu trên toàn cầu trong năm 2017.
Cũng theo Wealth-X, phần lớn trong số những người siêu giàu sở hữu khối tài sản từ 30 - 100 triệu USD, khoảng 2.700 người - chiếm 1% có trên 1 tỷ USD trong năm ngoái.
Châu Á chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất, nhờ vào động lực từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông. Theo ước tính, trong năm 2017, trong số 7 người dân Hồng Kông lại có 1 người là triệu phú.
Giá bất động sản tại Hồng Kông liên tục tăng cao cũng đã phản ánh sự giàu có của người dân tại TP này. Giá nhà tại Hồng Kông chính thức phá kỷ lục về giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới trong năm ngoái, với một căn hộ được bán với mức giá tới 149 triệu USD vào tháng 11/2017.
Ngoài ra, hồi tháng 6 năm nay, một chỗ đỗ xe ô tô ở Hồng Kông vốn được mua với giá 430.000USD trước đó đã được bán lại với giá cao gấp đôi.
Hồng Kông hiện đang rơi vào cuộc khủng hoảng về nhà ở, nơi chỉ có một phần nhỏ diện tích đất được quy hoạch dành cho phát triển bất động sản dân cư.